Kodak tố Apple cản trở việc bán bằng sáng chế

20/06/2012 20:03 GMT+7

(TNO) Hãng sản xuất máy ảnh Eastman Kodak (Mỹ) đã đâm đơn kiện tập đoàn Apple vì đã ngăn không cho họ xúc tiến các kế hoạch bán đi số lượng lớn bằng sáng chế.

(TNO) Hãng sản xuất máy ảnh Eastman Kodak (Mỹ) đã đâm đơn kiện tập đoàn Apple vì đã ngăn không cho họ xúc tiến các kế hoạch bán đi số lượng lớn bằng sáng chế, vốn là một phần quan trọng trong quá trình tái cơ cấu sau khi hãng này tuyên bố phá sản hồi đầu năm.

Trong đơn kiện gửi cho tòa án Mỹ hôm 18.6, Kodak cáo buộc Apple đã khẳng định một cách vô căn cứ về việc sở hữu 10 bằng sáng chế (patent) được đăng ký từ các dự án mà cả hai cùng hợp tác thực hiện trong những năm đầu thập niên 1990, theo Reuters đưa tin.

Trong số các bằng sáng chế nói trên, có cả sở hữu về công nghệ cho phép người dùng máy ảnh (camera) xem trước hình ảnh trên màn hình LCD.

Những bằng sáng chế này nằm trong một danh mục các bằng sáng chế liên quan đến mảng kỹ thuật số của Kodak, vốn bao gồm hơn 70 bằng sáng chế cho các thiết bị như camera kỹ thuật số, điện thoại di động, smartphone và máy tính bảng.

Kodak kiếm được hơn 3 tỉ USD doanh thu từ danh mục bằng sáng chế này kể từ năm 2001.

"Chiến thuật của Apple là dùng lợi thế từ lượng tiền mặt khổng lồ của mình để trì hoãn càng lâu càng tốt việc thanh toán tiền bản quyền cho Kodak, cũng như gây trở ngại cho kế hoạch bán bằng sáng chế của chúng tôi”, Reuters trích dẫn bình luận của Kodak cho biết.

Hiện Apple chưa có bình luận gì về phát biểu của Kodak.

Được biết, Kodak hiện đang sở hữu khoảng 10.700 bằng sáng chế và đã thuê hãng đầu tư Lazard giúp mình chào bán danh mục bằng sáng chế về mảng kỹ thuật số và hình ảnh.

Tổng cộng hai danh mục này có hơn 400 bằng sáng chế.

Cũng theo Reuters, đã có hơn 20 khách hàng ngầm thỏa thuận với Kodak để mua lại các bằng sáng chế trên.

Hoàng Uy

>> Nhà hát Kodak chính thức đổi tên
>> Kodak bên bờ vực phá sản?
>> Kodak khai tử phim màu Kodachrome
>> Apple có bằng sáng chế mới liên quan đến máy ảnh
>> Intel "tậu" 1.700 bằng sáng chế
>> Apple có bằng sáng chế mới liên quan đến máy ảnh
>> Apple hâm nóng cuộc chiến với Google
>> Apple quyết ngáng chân Galaxy S III đến Mỹ
>> Apple được cấp bằng sáng chế thiết kế siêu mỏng
>> Hủy phiên xử tranh chấp bằng sáng chế giữa Apple và Google

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.