Làm đường tránh cho xe 2 bánh 'né' con đường tử thần Nguyễn Duy Trinh

0 Thanh Niên Online
Sở GTVT TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT cho dùng phần đất dưới cầu cạn tuyến cao tốc TP.HCM - Dầu Giây làm đường tạm để giảm áp lực cho đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9) đang bị quá tải.
Đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9, TP.HCM) trung bình xảy ra 7-8 vụ tai nạn giao thông chết người/năm /// Công Nguyên Đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9, TP.HCM) trung bình xảy ra 7-8 vụ tai nạn giao thông chết người/năm - Công Nguyên
Đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9, TP.HCM) trung bình xảy ra 7-8 vụ tai nạn giao thông chết người/năm
Công Nguyên
Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT kiến nghị cho phép dùng phần đất dưới cầu cạn tuyến cao tốc TP.HCM - Dầu Giây, đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9), làm đường tạm để giảm áp lực cho đường Nguyễn Duy Trinh đang bị quá tải.
Theo đó, phần dạ cầu này dài khoảng 2 km (thuộc phường Phú Hữu, quận 9), song song với đường Nguyễn Duy Trinh, nối liền tới cảng Phú Hữu đang để cỏ mọc um tùm. Một số đoạn hàng rào bị phá bỏ để làm lối đi hoặc bị lấn chiếm sử dụng. Sở GTVT sẽ cho cải tạo, xây dựng hình thành thêm tuyến đường nữa cho các loại xe 2 bánh và xe máy "né" đường Nguyễn Duy Trinh hiện là điểm đen tai nạn giao thông chạy nhiều.
Bên cạnh đó, Sở cũng đề xuất được tận dụng phần đất dưới các cầu cạn đường cao tốc làm bãi đậu xe, đường giao thông tránh kẹt xe. Động thái này được đưa ra do tỷ lệ đất dành cho giao thông tại TP.HCM đang thấp nhất cả nước, nhất là giao thông tĩnh (đất làm bến, bãi đậu xe). Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc giao thông ở Sài Gòn ngày càng nghiêm trọng. Trong khi đó, phần đất bên dưới 3 tuyến cao tốc đi qua thành phố gồm TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành đang bị bỏ không.
Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý Khai thác Hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) thông tin thêm: Thông tư 39 ban hành năm 2011 của Bộ GTVT cho phép thực hiện sử dụng các gầm cầu trong khu vực đô thị để làm bãi đậu xe. Sau khi được sử chấp thuận của UBND TP, năm 2012, Sở GTVT TP.HCM đã triển khai thực hiện cải tạo, nâng cấp mảng xanh xung quanh các dạ cầu và tổ chức đậu xe có thu phí dưới lòng cầu. Đến cuối 2017, Thông tư 35 - Bộ GTVT ra đời có quy định nghiêm cấm việc sử dụng gầm cầu để kinh doanh và đỗ xe. Do đó, tháng 5.2018, Sở GTVT đã chấm dứt các hoạt động trên.
"Tuy nhiên hiện nay có văn bản chủ trương mới là Nghị Quyết 12 của Chính phủ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2019 - 2021 cho phép thưc hiện lại việc tận dụng gầm cầu làm bãi đậu xe. Vì thế, Sở GTVT đã có văn bản góp ý cho Thông tư 35 điều chỉnh lại một số nội dung và kiến nghị liên quan đến vấn đề này" - ông Đường nói.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm