TP.HCM cấp bách mở rộng 'con đường tử thần'

3 Thanh Niên Online
UBND TP.HCM yêu cầu Sở GTVT khẩn trương hoàn thành thủ tục mở rộng tuyến đường Nguyễn Duy Trinh (chạy qua quận 9 và quận 2).
Đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9, TP.HCM) trung bình xảy ra 7-8 vụ tai nạn giao thông chết người/năm /// Công Nguyên Đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9, TP.HCM) trung bình xảy ra 7-8 vụ tai nạn giao thông chết người/năm - Công Nguyên
Đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9, TP.HCM) trung bình xảy ra 7-8 vụ tai nạn giao thông chết người/năm
Công Nguyên
Trong văn bản gửi Sở GTVT TP về đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến giao Sở GTVT khẩn trương làm thủ tục đầu tư mở rộng tuyến đường theo quy định. Đặc biệt, chú trọng mở rộng đoạn qua quận 9 nhằm giải tỏa ách tắc, giảm tai nạn giao thông qua tuyến đường này.
Trước đó, Sở GTVT đã báo cáo UBND TP về thực hiện thí điểm quy trình triển khai đầu tư dự án BT (xây dựng - chuyển giao) trong lĩnh vực giao thông vận tải ở trên địa bàn.
Theo đó, đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ đường 990 đến nút giao vành đai 2 (P.Phú Hữu, Q.9) sẽ được đầu tư hơn 700 tỉ đồng để mở rộng, theo hình thức BT, trong đó chi phí bồi thường, giải tỏa mặt bằng hơn 500 tỉ đồng. TP.HCM sẽ xem xét, giao các khu đất để nhà đầu tư thực hiện và khai thác dự án khác để hoàn vốn. Dự án được dự kiến triển khai trong năm 2018 - 2019 nhưng đến giờ vẫn chưa thể thực hiện.
Được biết dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh sẽ được chuyển giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.
Lãnh đạo Sở GTVT đánh giá việc đầu tư nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh hết sức cần thiết, cấp bách bởi hiện hữu mặt đường nhỏ hẹp, chỉ có 2 làn xe lưu thông 2 chiều, thời gian cấm tải dài, đi qua khu vực dân cư đông đúc nên thường xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, đường Nguyễn Duy Trinh thời gian qua được ví là "con đường tử thần" vì theo báo cáo của ngành công an, mỗi năm trung bình xảy ra 7-8 vụ tai nạn giao thông chết người trên tuyến. Chỉ tính riêng đoạn từ đường 990 đến nút giao vành đai 2, trong 2 năm qua đã có 15 người đi xe máy tử vong dưới bánh xe container.
Nằm trong tổng thể kết nối giao thông khu vực cảng Cát Lái (Q.2, TP.HCM), việc đầu tư nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh sẽ góp phần kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông khu vực; kết nối thông suốt cụm cảng - khu công nghiệp Phú Hữu với các trục đường chính như vành đai 2, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây…

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trần phát

Trần phát

Mở rộng QL 1A đoạn ngã 3 Tân Kiên đến giao lộ Nguyễn Văn Linh nữa, khúc đó mới là cấp bách. Cửa ngõ của TP.HCM mà lúc nào cũng kẹt xe.
lê văn khương

lê văn khương

đường Lê Văn Khương nối quận 12, Hóc Môn và Củ Chi cũng nhỏ hẹp sao không làm. Mới xảy ra 2 tai nạn trong đó có 1 người chết !
Hoàng Nhất

Hoàng Nhất

Đường Phạm Văn Bạch (đoạn Tân Sơn - Trường Chinh) khoảng 500m kẹt tối ngăy vì là "nút cổ chai" sao không làm trước mà lại đi làm đoạn ít người đi (Huỳnh Văn Nghệ - Ngã 3 Tân Sơn - Phạm Văn Bạch)...

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các lãnh đạo TP.HCM và Bộ NN-PTNT tham gia cắt và ăn thịt heo /// Chí Nhân

Lãnh đạo TP.HCM và Bộ NN-PTNT cùng ăn thịt heo

Ngày 18.5, tại cuộc giao lưu trực tuyến “Kiểm soát, ứng xử đúng về bệnh dịch tả heo châu Phi”, do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, lãnh đạo TP.HCM và Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn đã cùng nhau ăn thịt heo quay.
Các công ty xăng dầu đang hưởng lợi nhuận định mức 300 đồng/lít xăng dầu /// Ngọc Dương

Kinh doanh xăng dầu sướng nhất?

Sau 3 lần tăng giá liên tiếp tổng cộng tăng 3.600 đồng/lít, hôm qua (17.5) giá xăng có đợt giảm đầu tiên tính từ giữa tháng 3 tới nay. Đáng nói là mức giảm thực sự "nhỏ giọt", chỉ từ khoảng 200 - 400 đồng/lít.
Siêu thị Auchan tại tòa nhà Useful (Q.Tân Bình) đóng cửa từ ngày 30 tết (4.2.2019)
 /// Ảnh: Ng.Nga

Thêm đại gia bán lẻ ngoại rời Việt Nam

Từng tuyên bố sẽ rót 500 triệu USD vào VN, thế nhưng Tập đoàn bán lẻ Auchan (Pháp) đã phải tìm ông chủ mới cho 18 siêu thị đã gầy dựng tại VN sau gần 5 năm.