Lãng phí xe buýt nội đô vì vắng khách

0 Thanh Niên Online
Dù mỗi năm được hỗ trợ hàng tỉ đồng nhưng các tuyến xe buýt nội đô TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) thường xuyên chạy rỗng vì không có khách, gây lãng phí.
Các tuyến xe buýt nội đô TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) hoạt động kém hiệu quả /// Hiển Cừ Các tuyến xe buýt nội đô TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) hoạt động kém hiệu quả - Hiển Cừ
Các tuyến xe buýt nội đô TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) hoạt động kém hiệu quả
Hiển Cừ

Theo báo cáo của Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Quảng Ngãi (đơn vị khai thác, vận chuyển hành khách tuyến nội đô TP.Quảng Ngãi), sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, 3 tuyến xe buýt nội đô, gồm: Bến xe khách Quảng Ngãi-Cổ Lũy; Bến xe khách Quảng Ngãi-Mỹ Khê-Tịnh Kỳ và Bến xe khách Quảng Ngãi- Khu công nghiệp Quảng Phú có hơn 19.000 chuyến xe hoạt động nhưng chỉ đón được gần 28.000 lượt hành khách. Tính ra, mỗi chuyến bình quân đón chưa tới 2 hành khách.

Điển hình nhất là tuyến Bến xe khách Quảng Ngãi-Khu công nghiệp Quảng Phú thường xuyên chạy rỗng vì không có khách.

Lãng phí xe buýt nội đô vì vắng khách - ảnh 1
Lãng phí xe buýt nội đô vì vắng khách - ảnh 2
Xe buýt tuyến Bến xe khách Quảng Ngãi-Khu công nghiệp Quảng Phú chạy rỗng vì không có khách
HIỂN CỪ

Theo Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Quảng Ngãi, nguyên nhân dẫn đến người dân không đi xe buýt nội đô là do cự ly các tuyến ngắn nên chọn phương tiện cá nhân để đi lại một cách nhanh chóng hơn, đồng thời chưa quen với việc sử dụng xe buýt trong phạm vi nội đô, giãn cách giờ giữa các chuyến còn dài (hơn 30 phút/chuyến) nên hành khách tốn thời gian chờ đợi xe buýt.

Dù số lượng hành khách đi tuyến nội đô quá ít, gây lãng phí nhưng trong năm 2018 tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ giá vận chuyển gần 2,1 tỉ đồng cho 3 tuyến xe buýt nội đô TP.Quảng Ngãi.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hạ tầng đang là nút thắt lớn nhất kìm hãm sự phát triển của ngành hàng không và du lịch /// Ảnh: CTV

Tháo nút thắt hạ tầng hàng không

Du lịch phát triển “nóng”, thị trường hàng không nhộn nhịp với sự tham gia của nhiều tân binh nhưng hạ tầng đang là nút thắt lớn nhất kìm hãm ngành hàng không VN.
Bất chấp “lệnh cấm” phi lý của Trung Quốc, nhiều tàu cá Quảng Nam vẫn vươn khơi bám biển  /// Ảnh: Mạnh Cường

Vươn khơi bám giữ ngư trường

Với ngư dân Quảng Nam nói riêng và ngư dân cả nước nói chung, việc Trung Quốc ban hành “lệnh cấm” đánh bắt cá trên vùng biển bao gồm cả Trường Sa và Hoàng Sa của VN là vô giá trị.
Bộ trưởng Bộ TN-MT, Chủ tịch Ủy ban sông Mê Kông VN Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị.  /// Bắc Bình

Hiểm nguy từ thủy điện thượng nguồn và cát tặc

Đó là thông tin được nêu ra tại Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Kông tổ chức ngày 19.6 tại Tiền Giang. Hội nghị đã đánh giá điều kiện tự nhiên, môi trường ĐBSCL hiện nay và định hướng giải pháp ứng phó.