TP.HCM tiếp tục đấu giá quảng cáo trên xe buýt

21/05/2019 10:53 GMT+7

Sau 4 lần thất bại, TP.HCM tiếp tục ký hợp đồng tổ chức đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt lần thứ 5.

Đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết hôm nay (21.5), Trung tâm tiến hành ký hợp đồng đấu giá cho thuê quảng cáo trên xe buýt với Trung tâm Đấu giá TP.
Theo đó, dựa trên phương án đấu giá lần thứ 5 đã được Sở GTVT TP phê duyệt, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP sẽ chia nhỏ thành 71 gói đấu giá trên cơ sở 72 tuyến có trợ giá với tổng số phương tiện là 1.152 xe. Giá trị từng gói có thời gian thực hiện hợp đồng cũng linh hoạt hơn: 6 tháng, 1 năm, 2 năm và 3 năm.
Tỷ lệ tiền đặt trước tương ứng với thời gian thực hiện hợp đồng. Cụ thể, 5% giá khởi điểm của gói đấu giá cho gói thầu thời gian thực hiện hợp đồng 3 năm; 7% giá khởi điểm cho hợp đồng 2 năm; 10% giá khởi điểm cho hợp đồng 1 năm; 15% giá khởi điểm cho hợp đồng 6 tháng.
Số tiền đặt trước khi tham gia đấu giá sẽ được chuyển thành tiền đặt cọc (bằng chứng thư bảo lãnh của ngân hàng) để đảm bảo thực hiện hợp đồng kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.
Trước đó, TP đã 4 lần tổ chức đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt nhưng đều thất bại. Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM nhận định nguyên nhân quảng cáo trên xe buýt "ế" là do hiện nay xu thế, thị trường quảng cáo đã có sự thay đổi. Quảng cáo trực tuyến, trên các website, mạng xã hội, truyền hình... được ưa chuộng hơn. Các hình thức quảng cáo truyền thống trên xe buýt, nhà chờ không còn thu hút như trước. Bên cạnh đó, thời gian quảng cáo được chia tại các gói thầu như trước đây kéo dài tới 3 năm nên các doanh nghiệp thận trọng, chưa mặn mà.
Sở GTVT kỳ vọng với phương án đấu giá mới, các gói quảng cáo được chia nhỏ hơn, tiệm cận với nhu cầu của các nhà đầu tư, theo đúng xu hướng của thị trường, lần đấu giá thứ 5 này sẽ thành công, giúp TP thu về số tiền 63 tỉ đồng cho hợp đồng 6 tháng, 126 tỉ đồng cho hợp đồng 1 năm, 252 tỉ đồng cho hợp đồng 2 năm và 378 tỉ đồng cho hợp đồng 3 năm.
Sau khi ký hợp đồng, Trung tâm đấu giá TP sẽ phát hành thông báo đấu giá chính thức, đồng thời tiến hành bán và nhận hồ sơ đấu giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.