Lào, Campuchia đẩy mạnh hợp tác thương mại

01/07/2016 09:56 GMT+7

Lào và Campuchia đã nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác đầu tư và thương mại, theo tờ Vientiane Times dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Lào.

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và người đồng cấp Campuchia Hun Sen nhân chuyến thăm Phnom Penh của ông Thongloun, kéo dài từ ngày 27 - 28.6.
Hai bên cũng thống nhất mở lãnh sự quán mới. Theo đó, Lãnh sự quán Lào được đặt tại tỉnh Stung Treng (Campuchia) và bắt đầu hoạt động từ ngày 30.6, trong khi Lãnh sự quán Campuchia tại tỉnh Champassak (Lào) sẽ mở cửa vào ngày 1.7.
Cả hai bên còn có kế hoạch mở cửa khẩu tại khu vực Nong Nok Khiene ở tỉnh Champassak và khu vực Trapeang Kriel tại tỉnh Stung Treng vào cuối năm nay.
Trong cuộc gặp mặt, lãnh đạo hai nước thống nhất xây một cây cầu bắc qua sông Xe Lam Phao ở vùng Moonlapamok thuộc Champassak để kết nối với Campuchia. Một con đường dài 78 km nối vùng Moonlapamok với cầu Xe Lam Phao cũng đã được lên kế hoạch. Hai bên cam kết thúc đẩy đầu tư và hợp tác thương mại giữa các tỉnh lân cận sau khi thương mại song phương đạt 24,5 triệu USD hồi năm ngoái.
Hai nước cũng sẽ tiếp tục hợp tác về lĩnh vực giáo dục, an ninh biên giới và ngăn chặn nạn buôn lậu gỗ, ma túy ở khu vực biên giới...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.