Lượng khách hàng truyền hình trả tiền giậm chân tại chỗ

Mai Phương
Mai Phương
10/07/2018 13:02 GMT+7

6 tháng đầu năm nay, số lượng khách hàng của các công ty truyền hình trả tiền vẫn như cuối năm qua.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, dịch vụ truyền hình trả tiền trong nước hiện có 34 đơn vị cung cấp với tổng số 14 triệu thuê bao, đạt doanh thu 3.570 tỉ đồng. Tổng số kênh truyền hình trên truyền hình cáp, internet và vệ tinh là 91 kênh, trong đó có 58 kênh nước ngoài.
Con số này gần như không thay đổi so với năm trước. Cụ thể, cuối năm 2017, số thuê bao khách hàng truyền hình trả tiền cũng ở mức 14 triệu thuê bao cùng với tổng doanh thu lĩnh vực này đạt 7.500 tỉ đồng. Còn năm 2016, lĩnh vực này có 12,5 triệu thuê bao và tổng doanh thu lại đạt cao hơn là 12.000 tỉ đồng.
Cuối tháng 3 đầu tháng 4 vừa qua, câu chuyện truyền hình  VTVcab đơn phương cắt 23 kênh truyền hình vốn quen thuộc như HBO, Cinemax... khiến cộng đồng người dùng bất bình. Thậm chí nhiều người bày tỏ ý định rời bỏ truyền hình cáp để chuyển sang sử dụng các dịch vụ truyền hình qua mạng internet. Điều này khiến các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đang lo “sốt vó” trước làn sóng dự báo hoạt động truyền hình giao thức OTT (dựa trên nền tảng internet) sẽ thu hút mất khách hàng.
Chính vì vậy trong tháng 5 vừa qua, Hiệp hội Truyền hình trả tiền kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông trước mắt chưa cấp phép cho các đơn vị cung cấp nội dung OTT nước ngoài như Netflix, Amazon và kể cả đơn vị trong nước đang kinh doanh các loại đầu Android TV.
Bởi hiện nay ngành này vẫn trong thời gian chờ hoàn thiện các thủ tục, cơ chế kiểm duyệt nội dung đối với các dịch vụ nội dung trên mạng. Việc chưa cấp phép cho các ứng dụng OTT nước ngoài để bảo vệ quyền lợi hợp pháp và đảm bảo công bằng đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, viễn thông trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.