Lượng khách hàng truyền hình trả tiền giậm chân tại chỗ

4 Thanh Niên Online
6 tháng đầu năm nay, số lượng khách hàng của các công ty truyền hình trả tiền vẫn như cuối năm qua. 
Thuê bao truyền hình trả tiền nửa đầu năm nay không tăng /// M.P Thuê bao truyền hình trả tiền nửa đầu năm nay không tăng - M.P
Thuê bao truyền hình trả tiền nửa đầu năm nay không tăng
M.P
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, dịch vụ truyền hình trả tiền trong nước hiện có 34 đơn vị cung cấp với tổng số 14 triệu thuê bao, đạt doanh thu 3.570 tỉ đồng. Tổng số kênh truyền hình trên truyền hình cáp, internet và vệ tinh là 91 kênh, trong đó có 58 kênh nước ngoài.
Con số này gần như không thay đổi so với năm trước. Cụ thể, cuối năm 2017, số thuê bao khách hàng truyền hình trả tiền cũng ở mức 14 triệu thuê bao cùng với tổng doanh thu lĩnh vực này đạt 7.500 tỉ đồng. Còn năm 2016, lĩnh vực này có 12,5 triệu thuê bao và tổng doanh thu lại đạt cao hơn là 12.000 tỉ đồng.
Cuối tháng 3 đầu tháng 4 vừa qua, câu chuyện truyền hình  VTVcab đơn phương cắt 23 kênh truyền hình vốn quen thuộc như HBO, Cinemax... khiến cộng đồng người dùng bất bình. Thậm chí nhiều người bày tỏ ý định rời bỏ truyền hình cáp để chuyển sang sử dụng các dịch vụ truyền hình qua mạng internet. Điều này khiến các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đang lo “sốt vó” trước làn sóng dự báo hoạt động truyền hình giao thức OTT (dựa trên nền tảng internet) sẽ thu hút mất khách hàng.
Chính vì vậy trong tháng 5 vừa qua, Hiệp hội Truyền hình trả tiền kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông trước mắt chưa cấp phép cho các đơn vị cung cấp nội dung OTT nước ngoài như Netflix, Amazon và kể cả đơn vị trong nước đang kinh doanh các loại đầu Android TV.
Bởi hiện nay ngành này vẫn trong thời gian chờ hoàn thiện các thủ tục, cơ chế kiểm duyệt nội dung đối với các dịch vụ nội dung trên mạng. Việc chưa cấp phép cho các ứng dụng OTT nước ngoài để bảo vệ quyền lợi hợp pháp và đảm bảo công bằng đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, viễn thông trong nước.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Tư Mắt Kiếng

Dậm chân tại chỗ là phải rồi. Truyền hình trả tiền là một sản phẩm mà khách hàng bỏ tiền ra mua. Do đó, nếu sản phẩm không đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của khách hàng thì ai mà mua.

Ng Thanh

Không nên bảo vệ sự độc quyền của Truyền hình hay bất cứ ngành nào để người tiêu dùng không bị thiệt. các Cty cung cấp dịch vụ truyền hình muốn cắt kênh nào thì cắt, cắt bao lâu cũng không bị ai chế tài. Chì người xem bị thiệt mà thôi.

Nguyễn thị trang

Chuyện tất nhiên rồi, ai đời cứ độc quyền rồi muốn ban phát thế nào thì ban phát. Trong khi khách hành là người phải trả tiền mà cứ bị cắt cúp vô tội vạ

NVH

Thị trường truyền hình cáp đã bắt đầu bão hòa (14 triệu thuê bao khoảng 60-70 triệu người) nên khó tăng trưởng thêm trừ khi kinh tế khá hơn nữa và thêm một số bộ phận dân cư tăng thu nhập thì may ra. Còn truyền hình dù cáp hay OTT thì tôi vẫn ủng hộ đơn vị nội chớ không chăm chăm ôm ngoại. Bài học nước ngọt, kem đánh răng, dầu gội đầu ngày xưa và bia ngày nay vẫn đáng để học tiếp dài dài

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm