Khán giả bức xúc trước lý giải cắt kênh đột ngột của VTVCab

03/04/2018 19:22 GMT+7

Phía Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) phát đi thông cáo trong đó có ý kiến của ông Bùi Huy Năm, Tổng giám đốc VTVCab, lý giải vì sao nhiều kênh bị biến mất trên hệ thống truyền hình này.

Sự việc bắt đầu từ ngày 1.4, hàng loạt kênh truyền hình được yêu thích như  HBO, Disney Channel, Cartoon Network, Cinemax, RED, AXN, Dicovery, Fox Sports 1, 2…đột ngột biến mất khỏi hệ thống truyền hình VTVCab.

“Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về thị hiếu và phản hồi của khách hàng trong quá trình xem. Đối với những kênh mà VTVCab lựa chọn đều có thể thay thế được phần nội dung mà khán giả đang theo dõi”, ông Bùi Huy Năm chia sẻ.

Ông cho hay: “Hiện nay, đa phần các bộ phim được xây dựng từ những hãng nổi tiếng của Mỹ như Sony Picture, CNBC thì những kênh của VTVcab đều được mua từ đấy. Chương trình giải trí hoàn toàn có 1 số kênh hay hơn như Blue Ant Entertainment có America’s Got Talent hoặc The X Factor UK. Đấy là những chương trình hay hơn hẳn. Chúng tôi tin tưởng rất khách hàng là những người thông minh nhất họ sẽ lựa chọn, họ sẽ xem và trải nghiệm. Họ sẽ lựa chọn đâu là sản phẩm tốt”.

“Người xem bây giờ quan tâm nhiều đến nội dung chiếu trên kênh, chứ nhiều khi họ cũng không quan tâm đến cái tên kênh là gì. Như kênh Star movies họ đổi tên thành Fox movies thì người dùng cũng không quan tâm mà họ chỉ quan tâm nội dung chiếu trên đấy là gì. Xu hướng xem cá nhân bây giờ là chỉ chọn những gì mình muốn xem. Thì với hệ thống mới thì mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn xem theo những gì mình muốn”, ông Năm chia sẻ.

Lý giải về việc “khai tử” nhiều kênh đã quen thuộc với khán giả, ông Năm cho rằng: “Chuyển đổi kênh là do chiến lược nội dung vì những kênh cũ không có quyền triển khai trên internet mà chỉ được xem trên đầu thu hoặc trên tivi hoặc xem lại. Hệ thống mới sẽ rất hay như khách hàng đi đâu về muộn mà muốn xem lại luôn các chương trình đã chiếu được 15 phút thì có thể xem lại ngay mà không phải đợi khi nó kết thúc. Như vậy sẽ mang lại sự tiện lợi nhiều hơn cho khách hàng”..

Mặc dù, ông Bùi Huy Năm cho biết, việc thay đổi kênh của VTVcab đã được thông báo trước thông qua truyền thông trên báo chí, thông báo, chạy chữ trên các kênh truyền hình, website vtvcab.vn..., nhưng rất nhiều khán giả bức xúc vì không hề biết đến thông tin này.

Chị Tuyết Loan (ở đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội) cho hay: “Tôi không hề nhận được thông báo nào từ phía VTV Cab”. Ngay như truy cập vào trang chủ của vtvcab.vn, khách hàng chỉ dễ dàng đọc được thông tin VTV Cab phát sóng nhiều kênh mới, chứ không thấy thông báo về việc cắt kênh.“Tôi là khách hàng đã ký hợp đồng, là người hưởng thụ dịch vụ. Nếu nhà cung cấp thay đổi dịch vụ thì phải báo trước và giải thích với chúng tôi”, chị Loan bức xúc nói.  

Chị Hải Yến (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng chia sẻ bức xúc: “Gia đình chúng tôi cũng ngạc nhiên khi tự nhiên không tìm thấy những kênh mà gia đình yêu thích”.

Trước những lời giải thích từ phía VTVCab, ông Hoàng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất bình: “Không thể chấp nhận lời giải thích như vậy. Chúng tôi mua kênh của VTVCab và trả tiền trước 1 năm. Chúng tôi mua là vì gói kênh mà VTVCab khi đó đưa ra. Nhưng dùng mới được vài tháng, VTVCab đã cắt những kênh mà chúng tôi muốn xem. Buồn cười là lúc bán cho chúng tôi thì đưa ra những gói kênh như vậy, xong đến giờ lại thay đổi. Chả khác gì treo đầu dê, bán thịt chó”.  

Những người đã trả tiền trước cho ông Long cũng ở thế "tiến thoái lưỡng nan" nếu muốn tìm nhà cung cấp dịch vụ mới. Phóng viên Thanh Niên đã liên lạc với phía tổng đài của VTVCab và được cho biết, khách hàng sẽ không được hoàn tiền nếu muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, vì “tiền đã trả, hóa đơn đã xuất”.

Vừa qua 2 ngày “trải nghiệm” kênh mới mà VTVCab đưa ra, chị Tuyết Loan cho hay: “Không phải các kênh mới của VTVCab đều dở, Có một số kênh về phim, dành cho trẻ em như Baby TV tôi thấy ổn. Nhưng tôi muốn nhà cung cấp giữ lại một số kênh được khán giả Việt yêu thích và bản thân tôi cũng rất thích xem như HBO, Cartoon Network, Disney Channel, Cinemax…”. Chị Loan cho hay, nếu VTVCab không có sự điều chỉnh cũng như minh bạch trong việc cung cấp kênh, chị sẽ tìm nhà cung cấp dịch vụ khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.