Máy tính, máy in... cũ tiếp tục bị cấm nhập khẩu

22/10/2018 00:00 GMT+7

Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) vừa ban hành Thông tư 11/2018 công bố chi tiết danh mục sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) đã qua sử dụng cấm nhập khẩu kèm theo mã số HS.

Thông tư này sẽ có hiệu lực từ ngày 30.11. Theo đó, các sản phẩm CNTT đã qua sử dụng bị cấm nhập khẩu vào VN bao gồm: Máy in sử dụng các bộ phận in như khuôn in (bát chữ), trục lăn và các bộ phận in của nhóm 84.42; máy in khác, máy copy và máy fax, có hoặc không kết hợp với nhau; Máy tính và các loại máy ghi, tái tạo và hiển thị dữ liệu loại bỏ túi có chức năng tính toán; Bộ điện thoại, kể cả điện thoại cho mạng di động tế bào hoặc mạng không dây khác.
Tương tự, cấm nhập khẩu các thiết bị dẫn đường bằng sóng vô tuyến và các thiết bị điều khiển từ xa bằng vô tuyến; Dây điện, cáp điện (kể cả cáp đồng trục) có cách điện và dây dẫn có cách điện khác, đã hoặc chưa gắn với đầu nối; cáp sợi quang có hoặc không gắn với dây dẫn điện hoặc gắn với đầu nối…
Thông tư mới cũng nêu rõ nguyên tắc xây dựng và quy định áp dụng danh mục sản phẩm CNTT đã qua sử dụng cấm nhập khẩu kèm theo mã số HS, được bổ sung và sửa đổi phù hợp với tình hình phát triển và các quy định khác của pháp luật theo từng thời kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.