Metro Việt Nam chính thức chuyển giao cho chủ Thái Lan

07/01/2016 19:36 GMT+7

Hôm nay 7.1, tập đoàn Metro và TCC Thái Lan đã thực hiện xong mọi thủ tục để hoàn tất thương vụ chuyển giao Metro Cash & Carry VN.

Hôm nay 7.1, tập đoàn Metro và TCC Thái Lan đã thực hiện xong mọi thủ tục để hoàn tất thương vụ chuyển giao Metro Cash & Carry VN.

Theo đó, TCC sở hữu toàn bộ cơ sở bán buôn của tập đoàn Metro tại VN, bao gồm 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu euro. Sáng nay, Metro VN cũng đã thông báo chính thức tin chuyển giao đến với toàn bộ công nhân viên của công ty.
Metro VN sẽ tiếp tục giữ nguyên tên công ty và các mục tiêu phát triển, sản phẩm, dịch vụ như trước đây. BJC - đơn vị thành viên của TCC - sẽ trực tiếp làm việc với Metro VN khai thác thị trường lớn đầy tiềm năng tại VN.
Metro VN là công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực phân phối, đi vào hoạt động trong lĩnh vực bán buôn từ năm 2002. Sau 13 năm hoạt động, Metro VN có 19 trung tâm với hơn 3.300 nhân viên. Tốc độ tăng trưởng doanh thu cũng tăng không ngừng theo đó, từ mức 38 triệu euro doanh thu năm 2002 đến năm 2013 tăng lên 516 triệu euro.
Tuy nhiên, ngược lại với tốc độ mở rộng và doanh thu, con số lợi nhuận ở doanh nghiệp này không khả quan. Trong hơn 12 năm hoạt động tại VN, Metro VN liên tục báo lỗ, và chỉ báo lãi 116 tỉ đồng vào năm 2010, nhưng do được chuyển lỗ những năm trước đó nên chưa phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp. Vì vậy, Metro VN là một trong những doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại VN thời gian qua bị cơ quan thuế đặt dấu hỏi về vấn đề chuyển giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.