Trong bối cảnh Covid-19, nhiều ngành sản xuất, dịch vụ bị khủng hoảng và ảnh hưởng nặng nề do việc phong tỏa, cấm đi lại ở nhiều nước, nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh do kinh tế suy giảm. Tuy vậy, với những ngành hàng tiêu dùng, trong đó có sản phẩm ăn liền trở thành xu thế và tăng trưởng mạnh khi người tiêu dùng thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt.
Theo bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao - Công ty Kantar Việt Nam, mì ăn liền là sản phẩm quen thuộc và có mức thụ cao tại Việt Nam từ nhiều năm nay. Trong thời gian vừa qua, ngành mì ăn liền và những ngành thực phẩm khác đã đạt mức tăng trưởng cao do người dân có nhu cầu tiêu dùng nhiều hơn khi muốn đa dạng nhu cầu ăn uống do hạn chế ra ngoài, tránh tác động tiêu cực từ dịch Covid-19.
Cải tiến sản phẩm hướng đến người tiêu dùng
Cùng với việc tăng năng suất, nhiều doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền đã đẩy mạnh hơn việc nghiên cứu phát triển sản phẩm khi yêu cầu thị trường đặt ra ngày càng cao. Khái niệm mì gói không chỉ đơn giản là sản phẩm ăn liền cho no bụng, mà nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn thay đổi để “làm mới” quan niệm của người dùng.
Từ đó, doanh nghiệp tập trung đầu tư cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm, hướng đến những sản phẩm ăn liền mang lại giá trị dinh dưỡng cao, để người tiêu dùng có thêm những trải nghiệm thú vị, mới mẻ với những sản phẩm vốn quá quen thuộc trong đời sống thường nhật.
Là doanh nghiệp lớn chiếm tới 27,5% thị phần mì gói Việt Nam, các sản phẩm của UNIBEN cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Nhiều sản phẩm mì mới, cao cấp liên tục được UNIBEN cho ra mắt thị trường đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng khắp các vùng miền trên cả nước như mì 3 Miền tôm chua cay đặc biệt, mì Reeva lẩu nấm chua cay, mì Reeva xương thịt hầm rong biển,... Đặc biệt, UNIBEN tạo sự khác biệt nhờ trở thành công ty thực phẩm nắm giữ trong tay bí quyết “nước cốt hầm nhiều giờ” và “nguyên liệu tươi” cho gói gia vị của mì ăn liền được nâng cấp lên tầm cao mới.
|
Thực tế, nếu như trước đây một gói mì ăn liền chỉ có gói bột súp và gói dầu, thì nay gói gia vị nước cốt từ xương và thịt hầm nhiều giờ hay nguyên liệu tươi cao cấp được bổ sung như nấm bào ngư, rong biển đã mang đến hương vị mới lạ, độ ngon của bát mì. Đây cũng là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng cho mỗi gia đình, song vẫn đảm bảo sự đậm đà, bổ dưỡng của món ăn.
Nhờ vậy, sản phẩm mì 3 Miền có gói nước cốt đậm đà thêm chất thịt, Mì Reeva cao cấp với nguyên liệu tươi của UNIBEN nhanh chóng chinh phục nhiều người tiêu dùng. Các chuyên gia R&D của UNIBEN đã chú trọng việc cân bằng các thành phần mùi vị, rau củ, thịt, béo… nhờ đó bảo đảm sự ngon miệng, không gây cảm giác ngán và đạt gần nhất về cân bằng dinh dưỡng.
|
Theo bà Nga, với sản phẩm “ăn liền” thì tính tiện lợi vẫn là lợi ích quan trọng, tuy nhiên người tiêu dùng sẽ ngày càng có nhu cầu cao hơn về hương vị và tính an toàn cho sức khỏe, nên dẫn đến xu hướng lựa chọn các sản phẩm an toàn cho sức khỏe.
“Dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm” luôn là yếu tố được UNIBEN đặt lên hàng đầu
Về quy trình sản xuất, ông Dũng - Tổng giám đốc UNIBEN cho biết dây chuyền khép kín theo công nghệ châu Âu của nhà máy cho phép tạo ra các sản phẩm mì ăn liền mang nhãn hiệu 3 Miền và Reeva đạt chất lượng cao nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các gói gia vị cũng được sản xuất theo một quy trình chặt chẽ đi từ khâu nguyên liệu cho đến khâu đóng gói.
|
“Với cơ sở hạ tầng hiện đại, quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng theo chuẩn quốc tế và quy định Việt Nam, chúng tôi tin rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền, Reeva an toàn, thơm ngon, bổ dưỡng sẽ tiếp tục là lựa chọn của hàng chục triệu hộ gia đình Việt Nam”, ông Dũng khẳng định.
Uniben sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại bậc nhất, với các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là 3 Miền, Reeva, JOCO và BONCHA. Trong đó, mì 3 Miền là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu liên tục từ năm 2015 đến nay với trên 27,5% thị phần. Reeva là thương hiệu mì, phở cao cấp với nguyên liệu tươi 100% xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia trên thế giới. Nước trái cây JOCO và Trà mật ong BONCHA là hai thương hiệu nước giải khát vị ngon sáng tạo, giàu vitamin giúp tăng cường sức đề kháng với nguồn nguyên liệu tự nhiên.
|
Bình luận (0)