Mondelez Kinh Đô sau 3 năm sáp nhập: Đang dần chiếm trọn trái tim người Việt

19/09/2018 09:00 GMT+7

Mondelez Kinh Đô Việt Nam (MKD) đã hoàn tất quá trình sáp nhập giữa Kinh Đô và Mondelēz International. Các dòng sản phẩm bánh kẹo của MKD đang có mặt trên cả nước, dần chiếm trọn trái tim người tiêu dùng Việt.

Việt Nam được xem là thị trường năng động tại khu vực châu Á, trong đó kinh doanh thức ăn nhẹ có nhiều tiềm năng phát triển khi phân khúc dân số trẻ, khẩu vị tinh tế, nhu cầu tìm đến các sản phẩm chất lượng cao ngày càng tăng.
Nắm bắt cơ hội, Mondelēz International đã mua 80% cổ phần mảng bánh kẹo Kinh Đô vào tháng 7.2015. Năm 2016, MKD đã thuộc 100% sở hữu bởi Mondelēz International - công ty thức ăn nhẹ hàng đầu thế giới với tổng doanh thu ròng xấp xỉ 26 tỉ đô la Mỹ năm 2017, tạo nên nhiều khoảnh khắc tận hưởng vị ngon tuyệt hảo khắp 160 quốc gia trên thế giới.
Ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Công ty Mondelez Kinh Đô VN và ông Dirk Van De Put - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc toàn cầu trong chuyến viếng thăm VN
Ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Công ty Mondelez Kinh Đô VN và ông Dirk Van De Put - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc toàn cầu trong chuyến viếng thăm VN
Sau 3 năm sáp nhập MKD dần lớn mạnh và khẳng định tên tuổi khi trở thành lựa chọn của người tiêu dùng với sản phẩm đa dạng, chất lượng vượt trội và trên con đường trở thành công ty thức ăn nhẹ được người Việt lựa chọn. MKD đang dẫn đầu về dòng sản phẩm bánh quy (Biscuits), đứng thứ hai đối với các dòng sản phẩm Cake & Pie tại Việt Nam (nguồn Nielsen). 
Ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết: Mondelez Kinh Đô là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng trong nước với sự sáng tạo, năng lực tiếp thị, kinh nghiệm quốc tế sâu rộng và nguồn nhân lực toàn cầu từ Mondelēz International, từ đó cho ra đời một doanh nghiệp lớn mạnh tại Việt Nam.
Với hơn 4.000 nhân sự, công ty đang bước vào giai đoạn thực hiện chiến lược trở thành công ty thức ăn nhẹ được yêu thích nhất, không chỉ ở Việt Nam, mà còn tiến đến thị trường châu Á. Hiện MKD sở hữu một danh mục các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và quốc tế bao gồm bánh trung thu, bánh quy Kinh Đô, bánh quy Cosy, bánh bông lan Solite, bánh quy giòn AFC, bánh quy LU, bánh LU cookies, bánh quy Oreo, bánh quy giòn Ritz, Chocolate Cadbury và Toblerone, kẹo Halls, kẹo cao su Trident, bột cam Tang.
Sản phẩm đa dạng chủng loại từ thương hiệu địa phương đến quốc tế
Sản phẩm đa dạng chủng loại từ thương hiệu địa phương đến quốc tế
Thị trường bánh kẹo Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt bởi nhiều thương hiệu, là cơ hội để MKD khẳng định mình nhiều hơn, không chỉ nâng cao khả năng cạnh tranh trong nước, mà còn ở vị thế của một doanh nghiệp toàn cầu. Tháng 4.2017, công ty đã đầu tư thêm một dây chuyền sản xuất tại nhà máy Hưng Yên với sản phẩm bánh mềm đạt chứng nhận thực phẩm Halal cho thị trường Đông Nam Á (xuất khẩu chủ yếu vào Indonesia). Năm 2018, mở rộng dây chuyền sản xuất bánh Cookies tại nhà máy ở Bình Dương. Không chỉ ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, chất lượng sản xuất sản phẩm cũng tuân thủ các quy chuẩn nghiêm ngặt toàn cầu của tập đoàn.
“Bây giờ, chúng tôi có thể nói rằng MKD đã là một đội. Chúng tôi nói sức mạnh ở Mondelez là sự kết hợp giữa sức mạnh của lớn và nhỏ, “lớn” là nguồn lực và tính kỷ luật cao của một công ty toàn cầu kết hợp với “nhỏ” là sự nhạy bén của một công ty trong nước”, ông Stephane chia sẻ.
Tại nhà máy ở Hưng Yên và Bình Dương, công ty đã có hoạt động góp phần bảo vệ môi trường, với nỗ lực tiết kiệm lượng nước, ưu tiên hàng đầu khác là giữ an toàn cho nhân viên, mục tiêu phát triển bền vững của Mondelez được truyền đạt đến tất cả các công nhân tại các nhà máy. Trách nhiệm doanh nghiệp của MKD còn thể hiện qua việc đóng góp ngân sách đáng kể cho địa phương, chính quyền tỉnh Hưng Yên đã trao tặng bằng khen cho sự đóng góp của MKD vào nguồn ngân sách địa phương với mức thuế đã đóng lên đến hàng trăm tỉ đồng năm 2015, 2016.
MKD cũng triển khai dự án “Vui tới trường” - Joys School, hoạt động nâng cao nhận thức dinh dưỡng và hoạt động thể chất cho học sinh tiểu học tại Việt Nam, chương trình cũng đã được triển khai tại các nước Đông Nam Á. Các chương trình hỗ trợ vật chất cho người dân vùng thiên tai, bão lũ trên cả nước thời gian qua đều in bước chân đồng hành của MKD.
Vui tới trường - hoạt động nâng cao nhận thức dinh dưỡng, hoạt động thể chất cho học sinh tiểu học
Vui tới trường - hoạt động nâng cao nhận thức dinh dưỡng, hoạt động thể chất cho học sinh tiểu học
Sau 3 năm, MKD được xem là trường hợp thành công điển hình khi tích hợp và tận dụng sức mạnh nội lực về thương hiệu, sản phẩm, mạng lưới phân phối từ doanh nghiệp địa phương cùng với những thương hiệu quốc tế, kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng của tập đoàn quốc tế.
Để từ đó, MKD vững bước trên hành trình mang đến những khoảnh khắc tận hưởng vị ngon tuyệt hảo cho người tiêu dùng khắp nơi cùng sản phẩm đa dạng, chất lượng. Như đúng tên gọi của Công ty Mondelez mà ông Stephane đã chia sẻ: Mondelez có nghĩa là “Thế giới vị ngon tuyệt hảo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.