Năm 2018: Tăng sức bật cho ngành du lịch Ninh Thuận

0
Ninh Thuận có nhiều vùng sinh thái, khí hậu khác biệt như vùng biển, đồng bằng, trung du và miền núi gắn liền với nhiều tiềm năng có thể khai thác, đặc biệt là du lịch.
Sunbay Park hotel & Resort 3 Sunbay Park hotel & Resort 3
Sunbay Park hotel & Resort 3
Nằm trong cụm du lịch quốc gia thuộc tam giác Đà Lạt - Nha Trang - Phan Thiết, với khí hậu tiểu Tây Á độc đáo, Ninh Thuận có nhiều vùng sinh thái, khí hậu khác biệt như vùng biển, đồng bằng, trung du và miền núi gắn liền với nhiều tiềm năng có thể khai thác, đặc biệt là du lịch.
Du lịch Ninh Thuận: Cơ hội và thách thức
Ngành du lịch đang khiến Ninh Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn và thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Trong 5 năm gần đây, Ninh Thuận tăng trưởng liên tục về lượt khách và doanh thu. Qua thống kê, số lượng phòng nghỉ trên địa bàn tỉnh đạt 65% - 80% công suất, riêng trong dịp hè 2018 và các ngày nghỉ cuối tuần thì công suất đạt 100% tại các cơ sở lưu trú ven biển. Một trong những yếu tố lý giải sức bật của du lịch Ninh Thuận những năm gần đây là sự phát triển du lịch với tốc độ chóng mặt của các vùng lân cận.
Với chiến lược liên kết vùng để phát triển du lịch, trong bối cảnh các điểm “nóng” du lịch Nha Trang, Đà Lạt đang ngày một quá tải, cơ hội thị trường của Ninh Thuận là vô cùng lớn. Năm 2017, Nha Trang tăng 4 hạng, trở thành điểm đến thứ 3 trong du lịch biển đảo chỉ sau Phuket và Bali. Theo thống kê từ Sở Du lịch, 6 tháng đầu năm 2018, Khánh Hòa đón 3,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2017. Lượng khách đổ vào Khánh Hòa ngày một tăng đặc biệt vào những dịp lễ tết với hơn trăm chuyến bay lên xuống mỗi ngày gây nên cảnh dồn ứ khách.
Tình trạng quá tải tại Nha Trang khiến du khách cũng như các công ty lữ hành bắt đầu đi tìm điểm đến mới tại các vùng du lịch lân cận. “Năm 2017, Crystal Bay đã vận chuyển 1/5 lượng khách Nga đến sân bay Cam Ranh đi qua Ninh Thuận để về Mũi Né, bên cạnh cả nghìn lượt khách mỗi ngày đang được các hãng lữ hành tổ chức tour trong ngày tới thẳng các thắng cảnh của Ninh Thuận. Rõ ràng, có khách đi qua, có khách đến trong ngày tại Ninh Thuận, đây chắc chắn là cơ hội lớn cho Ninh Thuận phát triển du lịch”, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Phát triển kinh doanh Tập đoàn Crystal Bay cho biết.
Đứng trước cơ hội lớn nhưng du lịch Ninh Thuận vẫn chưa được khai thác hiệu quả. Trong đó, nguyên nhân chính là việc thiếu các cơ sở lưu trú.
“Trên thực tế, do thiếu phòng lưu trú chất lượng cao nên có một giai đoạn chúng tôi đã phải tạm dừng việc đưa khách về Ninh Thuận, mặc dù du khách rất thích điểm đến mới đầy hấp dẫn này. Tôi tin rằng nếu lượng phòng có thể đáp ứng đủ nhu cầu lưu trú của du khách, Ninh Thuận có đầy đủ điều kiện để trở thành trung tâm du lịch mới của miền Trung trong tương lai gần”, ông Sơn cho biết.
Ninh Thuận định hướng phát triển mạnh ngành du lịch năm 2018
Ninh Thuận định hướng phát triển mạnh ngành du lịch năm 2018
Các nhà đầu tư vào cuộc
Để tháo gỡ vướng mắc về việc thiếu cơ sở lưu trú hay các sản phẩm du lịch đặc thù, Ninh Thuận tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, dành các ưu đãi cao nhất cho nhà đầu tư tại các vùng trọng điểm phát triển du lịch nhằm biến nơi đây trở thành điểm đến an toàn, thân thiện với nhiều trải nghiệm thú vị.
Đồng hành cùng lãnh đạo tỉnh, nhiều doanh nghiệp cũng đang nỗ lực thúc đẩy du lịch Ninh Thuận phát triển. Một loạt dự án du lịch có quy mô lớn đã và đang được triển khai trên địa bàn như Mũi Dinh Ecopark, Sunbay Park Hotel & Resort, Ninh Chữ Sailing Bay, bên cạnh các dự án hiện đang hoạt động rất thành công như Amanoi, Tanyoli…
“Trong 5-7 năm tới, chúng tôi dự kiến phát triển khoảng 20.000 phòng tại các cơ sở lưu trú 4-5 sao, đi kèm dịch vụ du lịch cao cấp”, Giám đốc Phát triển kinh doanh Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ.
Hệ sinh thái du lịch điểm cuối được Crystal Bay tập trung đầu tư
Hệ sinh thái du lịch điểm cuối được Crystal Bay tập trung đầu tư
Sở hữu cơ hội thị trường tiềm năng, tài nguyên sẵn có phong phú, cùng với sự vào cuộc của các nhà đầu tư, Ninh Thuận sắp tới sẽ trở thành điểm sáng mới trên bản đồ du lịch.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sản xuất, canh tác nông nghiệp của Việt Nam chủ yếu vẫn theo phương pháp truyền thống /// Chí Nhân>

Cạnh tranh thời CM 4.0

Taxi công nghệ, xe ôm công nghệ ập vào... thói quen tiêu dùng nhanh chóng thay đổi. Taxi truyền thống buộc phải thay đổi.
Doanh nhân trẻ Bình Dương tham gia phát triển cộng đồng>

Doanh nhân trẻ Bình Dương tham gia phát triển cộng đồng

Đó là mục tiêu xuyên suốt trong những năm qua và trong thời gian tới, bên cạnh việc xây dựng phát triển doanh nghiệp, các doanh nhân trẻ của Bình Dương còn chung tay, chung sức phát triển cộng đồng, giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp.