Ngân hàng Nhà nước, Đà Nẵng đứng đầu về cải cách hành chính 2015

17/08/2016 10:03 GMT+7

Kết quả chỉ số cải cách hành chính (Par Index) vừa được Bộ Nội vụ công bố hôm nay (17.8) cho thấy Ngân hàng Nhà nước đứng đầu trong các bộ ngành, trong khi Đà Nẵng giữ vị trí đứng đầu các tỉnh, thành phố.

Cụ thể, về chỉ số các bộ ngành, Ngân hàng Nhà nước đạt 89,42 điểm, đứng đầu. Bộ GTVT tụt một bậc, xuống vị trí thứ 2. Tiếp đó trong TOP 5 còn có Bộ Nội vụ, KH-ĐT, VH-TT-DL.

Với số điểm trên 82, nhóm đứng cuối lần lượt là các Bộ TT-TT, Công thương, KH-CN, GD-ĐT.

Điểm số trung bình về cải cách hành chính năm 2015 của các bộ ngành là 85,3, cao hơn nhiều mức bình quân 76,99 của một năm trước.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa, chỉ số cải cách hành chính năm 2015 của khối các bộ ngành, so với năm ngoái có một số điểm đáng chú ý như: khoảng cách giữa vị trí đầu và cuối đã được rút ngắn. Theo đó, khoảng cách giữa Ngân hàng Nhà nước với bộ đứng cuối là TT-TT chỉ còn 7,38 điểm, con số này của năm 2014 là hơn 10 điểm.

Bên cạnh đó, không có bộ nào bị giảm điểm so với một năm trước. Trong đó, tăng cao nhất là Ngân hàng Nhà nước và thấp nhất là Bộ TN-MT. Đặc biệt, tất cả các bộ ngành đều có số điểm trên 80, trong khi năm ngoái có tới hơn một nửa dưới mức này.

tin liên quan

Nghẽn cải cách vì ‘tắc’ ở bộ
Nếu như trước đây, thuế - hải quan là 2 địa chỉ bị "tố" nhiều nhất thì tại Hội nghị triển khai Nghị quyết 19 về cải thiện môi trường kinh doanh, do Viện Nghiên cứu và quản lý kinh tế T.Ư (CIEM) tổ chức ngày 18.5, các doanh nghiệp (DN) và một số lãnh đạo địa phương cho biết các bộ chính là nơi gây cản trở nhiều nhất.

Trong khi đó, với khối các địa phương, Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí đứng đầu với số điểm 93,31, tăng gần 1 điểm. Tiếp đó là Hải Phòng, Đồng Nai, Thừa Thiên - Huế, Cần Thơ và Quảng Ninh đều có số điểm trên 90.

Đáng chú ý, Hà Nội từ vị trí thứ 3 năm ngoái đã bị đánh bật khỏi TOP 5, thay vào đó là Thừa Thiên Huế.

Nhóm cuối gồm các tỉnh Điện Biên, Kom Tum với số điểm trên dưới 75.

Điểm trung bình chỉ số này của các tỉnh thành phố năm 2015 đạt 85,11, cao hơn năm trước đó 8,39 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.