Nghỉ tết 9 ngày, người Việt đổ xô du lịch xa

14/11/2018 18:30 GMT+7

Thời gian nghỉ Tết dài giúp nhiều gia đình lên kế hoạch đi chơi xa thay vì đón Tết tại gia như thói quen lâu nay.

Khách gia đình du lịch dài ngày tăng mạnh
Theo ghi nhận từ một số công ty du lịch, với hai kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi gần kề hơn so với mọi năm, chỉ cách nhau hơn 1 tháng, du khách đang có xu hướng tập trung cho dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Sự chững lại của dòng khách đi tour vào thời điểm tháng 1.2019 sẽ chuyển tiếp và tăng đột biến trong giai đoạn “9 ngày vàng” nghỉ Tết Nguyên đán và tháng giêng. Do đó, xu hướng đi tour theo hình thức gia đình có độ dài từ 5 - 8 ngày được dự đoán sẽ gia tăng mạnh mẽ.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và Marketing Công ty du lịch TST cho biết kết quả khảo sát thị trường nhu cầu khách trong giai đoạn quý 3/2018 của TST cho thấy, đối với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, bên cạnh lượng lớn khách về quê thăm gia đình tại các tỉnh thành cả nước, còn lại số lượng lớn du khách sẽ chia sẻ theo các nhánh thị trường. Trong đó, từ khoảng ngày 30.1.2019 (25 âm lịch), sẽ có một số lượng lớn du khách đi tour đón tết, kết hợp thăm người thân tại Mỹ, Úc, châu Âu, Canada bắt đầu xuất phát. Kế đến là nhóm khách xuất phát từ đêm giao thừa, cao điểm bắt đầu từ mùng 2 - 4 tết. Từ mùng 6 trở đi là thời điểm bắt đầu gia tăng đối tượng khách Việt kiều du lịch cùng gia đình, đặc biệt trong suốt thời điểm tháng giêng. Theo đó hầu hết các điểm đến Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, liên tuyến Singapore - Malaysia, Myanmar, Philippines, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hông Kông, các tour xa như châu Âu, Úc, Mỹ và các tour độc lạ được lựa chọn nhiều nhất.
Châu Âu là điểm đến được lựa chọn nhiều CTV

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp Thị và Truyền Thông Công ty du lịch Fiditour cũng thông tin lượng khách du lịch kết hợp thăm thân đăng ký các tour xa như châu Âu, Úc, Mỹ… năm nay khá nhiều. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tour du lịch Tết Nguyên đán 2018 tại Fiditour đã đạt hơn 70% kế hoạch bán. Các tour nước ngoài hầu như đã kín chỗ, đặc biệt là các tour xa như châu Âu, Mỹ, Úc… Một số tour như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc do có lượng khách đăng ký đông nên Fiditour phải đặt thêm vé để dự phòng chỗ. Một vài tour trong nước di chuyển bằng đường bộ dự kiến đến gần cuối tháng 1.2019 cũng sẽ “khóa sổ”. Ước tính dịp tết năm nay, Fiditour dự kiến lượng khách mua tour sẽ tăng khoảng 30% so với năm 2018.
Tour charter "ghi điểm"
Chỉ chặng bay duy nhất, khởi hành đúng kế hoạch, không lo bị hoãn, không mất thời gian quá cảnh, loại hình du lịch thuê bao nguyên chuyến bay (charter) đang trở thành xu hướng mới được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn.
Là doanh nghiệp du lịch sớm đón đầu xu hướng, hoạt động mạnh mẽ nhất trong việc triển khai các tour charter, Vietravel không bỏ lỡ cơ hội nhu cầu khách tăng cao dịp tết để "tung" ra 3 sản phẩm tour charter mới gồm tour charter Fukushima - đón xuân Kỷ Hợi và thưởng ngoạn mùa hoa anh đào, charter Bhutan - tham gia lễ cầu bình an, may mắn trong năm mới và tour bay thẳng đến Ninh Ba (Trung Quốc). Bà Trương Thị Thu Giang, Phó giám đốc Ban Tiếp Thị của Vietravel cho biết ngày càng nhiều du khách quan tâm đến loại hình du lịch mới này. Loạt tour charter dịp tết năm ngoái của công ty được bán sạch và phản hồi của khách rất tốt.
"Không chỉ chủ động, tiện lợi, chi phí các tour charter thấp hơn tour thông thường tới 30% cũng là một trong những điểm chính thu hút lựa chọn của du khách. Dù còn khoảng 3 tháng nữa mới tới tết nhưng đã có rất nhiều khách hỏi thông tin về những tour charter mới của công ty" - bà Giang thông tin.
Tương tự, mùa tết năm nay, TST tourist cũng "ghi điểm" khi kết hợp cùng hãng hàng không Bhutan Air triển khai 3 tour charter thuê chuyến bay thẳng đến Bhutan khám phá đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Mỗi tuyến chỉ giới hạn 17 khách, có hướng dẫn viên TST tourist đi suốt tuyến với mức giá chỉ từ 4,6 triệu đồng. Ông Nguyễn Minh Mẫn lưu ý do Tết Nguyên đán là mùa cao điểm, tất cả dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, di chuyển đều tăng giá và khan hiếm. Vì vậy, để có một chuyến du xuân trọn vẹn, du khách nên đăng ký tour sớm để giữ chỗ, nhất là các tour cần chuẩn bị visa. "Lợi thế khi đăng ký tour tết sớm là ngoài có sẵn visa, du khách sẽ nhận được các ưu đãi giảm giá tốt nhất từ các công ty du lịch, tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ trong chi phí tour" - vị này nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.