Người Việt chi cho thực phẩm tươi gấp 3 lần hàng tiêu dùng nhanh

2 Thanh Niên Online
Con số trên vừa được Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam công bố trong khảo sát về xu hướng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.
Người Việt ngày càng chú trọng hơn đến an toàn thực phẩm /// Ng.Ng Người Việt ngày càng chú trọng hơn đến an toàn thực phẩm - Ng.Ng
Người Việt ngày càng chú trọng hơn đến an toàn thực phẩm
Ng.Ng
Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc thương mại Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam, khảo sát của công ty cho thấy, an toàn thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu trong ưu tiên tiêu dùng của người Việt, kế đến là sức khỏe và môi trường hay dịch bệnh.
Theo đó, người Việt chịu chi cho mảng thực phẩm tươi sống gấp 3 lần hàng tiêu dùng nhanh. Trung bình mỗi tháng, tại các thành phố lớn, mỗi gia đình chi khoảng 18 triệu đồng cho các khoản chi tiêu, trong khi khu vực nông thôn là 8 triệu đồng mỗi hộ. Trong đó, chi cho thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh chiếm đến 30%.
Khảo sát cho thấy, tính trung bình mỗi tuần, mỗi gia đình ở khu vực thành thị chi khoảng 1,1 triệu đồng cho thực phẩm tươi sống. Số tiền này chủ yếu dùng mua trái cây (19%), thịt heo (14%), cá (12%), hải sản nói chung (12%)…
Điều đáng nói là tuy rất chú trọng đến thực phẩm tươi sống và tính an toàn của nó, nhưng có đến 85% cho là chỉ mua nhóm thực phẩm tươi sống như thịt heo, bò, gà, hải sản… tại các chợ truyền thống. Mức chi trung bình cho mỗi hộ gia đình trong 1 tuần là khoảng 930.000 đồng và trung bình mỗi lần mua là 156.000 đồng.
Người Việt chi cho thực phẩm tươi gấp 3 lần hàng tiêu dùng nhanh - ảnh 2
Mỗi gia đình ở khu vực thành thị chi 1,1 triệu đồng cho thực phẩm tươi sống trong 1 tuần
Ng.Ng
Tuy nhiên, nhóm chuyên gia thị trường của Kantar Worldpanel Việt Nam cũng lưu ý xu hướng muốn mua thực phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch, an toàn đang tăng mạnh, nhất là tại khu vực thành thị. Mặc dù chưa thực sự phổ biến nhưng phân khúc hàng hữu cơ được đánh giá là khá tiềm năng trong thời gian tới.
Như vậy, đại diện của Kantar Worldpanel Việt Nam kết luận, cơ hội dành cho các doanh nghiệp Việt trong nhóm thực phẩm an toàn là rất lớn. Không chỉ chú trọng về an toàn vệ sinh thực phẩm, các yếu tố hình thức như nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng… cũng được người tiêu dùng “soi” rất kỹ.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Miền tây

Miền tây

Vậy là người Việt Nam mình đã đang sẽ đang đi đúng hướng, đồ tươi không dùng mắc mớ gì dùng đồ chế biến sẵn đồ ăn nhanh, "cực chẳng đã" mới dùng thôi; nói vậy các hãng đồ ăn nhanh đừng buồn nhe, thực tế vậy mà ./.
Hải

Hải

Thực phẩm tươi sống là ưu tiên số 1 Thực phẩm hữu cơ mới thật sự là thực phẩm cái quan trọng là làm sao nhận biết đâu là thực phẩm hữu cơ ,đâu là thực phẩm không phải hữu cơ

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhiều siêu thị đã sử dụng lá chuối, hộp giấy thay thế túi ni lông  /// M.Phương

Loại túi ni lông khỏi siêu thị

Hạn chế túi ni lông, sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường đang là chiến dịch của cả Chính phủ và các thành phố, địa phương nhận được sự đồng thuận của doanh nghiệp.
Một góc chợ Bà Hoa /// Ngọc Dương

Văn hóa chợ ở TP.HCM

Có những chợ truyền thống phải di tản như chợ Cầu Muối, chợ Cầu Ông Lãnh... nhưng bù lại, hàng trăm chợ tự phát mọc lên ở bất kỳ nơi nào mật độ dân cư đông đúc.