Theo Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) công bố, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đến hết năm 2017 đạt 6,2 tỉ USD.
tin liên quan
Cơ hội đưa hàng Việt lên AmazonTại Việt Nam, quần áo, giày dép và mỹ phẩm vẫn là nhóm hàng dẫn đầu được mua qua mạng với 59%. Đứng kế tiếp có hai nhóm hàng có cùng tỷ lệ là đồ công nghệ và điện tử cùng thiết bị đồ dùng gia đình đều có tỷ lệ 47%... Ở Việt Nam, vẫn có đến 82% số người chỉ thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng hóa.
Cơ quan quản lý cũng đưa ra những số liệu về thị trường thương mại điện tử ở các nước khác. Chẳng hạn doanh thu thương mại điện tử tại Trung Quốc năm qua dẫn đầu thế giới khi đạt 489,6 tỉ USD với 581,5 triệu người tham gia mua sắm. Như vậy tính bình quân mỗi người tại nước này chi ra 841,9 USD để mua hàng online.
|
Nhưng dẫn đầu về trị giá mua hàng vẫn là người tiêu dùng tại Mỹ dù doanh thu thương mại điện tử nước này đứng sau Trung Quốc. Cụ thể doanh thu mua hàng qua mạng tại Mỹ đạt 421,1 tỉ USD với 224,9 triệu người tham gia. Do đó bình quân giá trị mua hàng qua mạng của một người tại Mỹ năm qua cao nhất, đạt 1.872,4 USD.
Hay ở Thái Lan doanh thu thương mại điện tử năm 2017 chỉ đạt 3 tỉ USD nhưng chỉ có 11,9 triệu người tham gia. Vì vậy số tiền bình quân mỗi người mua hàng qua mạng có trị giá 248,5 USD.
Còn tại Indonesia doanh thu thương mại điện tử năm qua đạt 7,1 tỉ USD và có khoảng 28,1 triệu người mua hàng qua mạng. Ước tính mỗi người dân Indonesia đã chi 251,3 USD mua hàng trực tuyến...
Bình luận (0)