Viettel cho biết từ ngày 18.5, đơn vị này đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến một nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung. Như vậy, các khách hàng đã nhận tin nhắn của Viettel, nếu đến ngày 2.6 vẫn chưa hoàn tất theo quy định, có thể bị khóa dịch vụ một chiều (theo quy định sau 15 ngày kể từ khi nhà mạng gửi thông báo). Viettel cũng cho biết đã tổ chức chia nhỏ khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin thông báo nhằm tránh quá tải ở các điểm giao dịch.
Ví dụ, khách hàng nhận được tin nhắn vào hôm qua 22.5 thì đến ngày 6.6 sẽ là hạn cuối. Đối với trường hợp khách hàng bị tạm ngừng dịch vụ một chiều do chưa kịp cập nhật thông tin trong thời gian quy định, phía Viettel cho phép khách hàng tự gia hạn thời gian thêm 3 ngày sau đó. Việc gia hạn chỉ được thực hiện một lần thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098. Phía Viettel cho biết, trung bình có khoảng 300.000 khách hàng cập nhật thông tin thuê bao mỗi ngày.
tin liên quan
Nhà mạng đẩy việc cho khách hàngDù không chính thức công bố nhưng theo các doanh nghiệp viễn thông, chỉ khách hàng nào nhận được tin nhắn từ phía nhà mạng mới cần nhanh chóng bổ sung thông tin kèm ảnh chân dung. Và theo quy định, khi nào nhà mạng nhắn đủ 5 lần liên tiếp mới có cơ sở để cắt dịch vụ của khách hàng. Tuy nhiên, số lượng thuê bao đến nay chưa cập nhật đầy đủ thông tin chính xác là bao nhiêu vẫn chưa được công bố. Trước đó, Cục Viễn thông cho biết ước tính đến giữa tháng 3 vẫn còn khoảng 34 triệu khách hàng di động cần bổ sung thông tin.
Bình luận (0)