Nhân tố mới sau cuộc chia tách thương hiệu karaoke hàng đầu Việt Nam

10/12/2019 09:00 GMT+7

Đang ở đỉnh cao của thị trường karaoke, Công ty điện tử Hồ Gươm mới đây đã bất ngờ phát triển một thương hiệu hoàn toàn mới: VietK.

Cách làm mới chính mình trong một sân chơi vốn cạnh tranh khốc liệt đang khiến giới kinh doanh ngành thiết bị âm thanh cũng phải ngã mũ vì sự liều lĩnh có một không hai này.

Ẩn số VietK: Chiến lược “bỏ cũ, xây mới”

Đối với người Việt, cách đây khoảng 25 năm, những thiết bị âm thanh giải trí như dàn karaoke đã từng được coi là sản phẩm xa xỉ. Nhưng ngày nay, đời sống thu nhập người dân khá lên, karaoke trở thành loại hình giải trí quen thuộc cho đông đảo người dân Việt Nam.
Trong cuộc chơi này, tháng 9.2006, thương hiệu karaoke VietKTV do Công ty điện tử Hồ Gươm phát triển ra đời, áp dụng và nâng tầm công nghệ VOD vào ngành công nghiệp giải trí karaoke tại Việt Nam.
Sau hơn 10 năm phát triển, đầu thu karaoke VietKTV đã chiếm tới 80% thị phần phía Bắc và khoảng 50% thị phần cả nước, thuộc Top 5 sản phẩm được ưa chuộng nhất của người tiêu dùng. Thế nhưng mới đây, giữa đỉnh cao phát triển, Công ty điện tử Hồ Gươm bỗng dưng lại tuyên bố: thương hiệu karaoke này đã không còn là thương hiệu thuộc sở hữu của công ty!
Những người sáng lập công ty cho hay, công ty đã quyết định tái cơ cấu lại mảng sản xuất và kinh doanh đầu thu karaoke để thiết lập một hệ sinh thái mới cho lĩnh vực công nghiệp giải trí này. Trên nền tảng các kênh phân phối bán lẻ đã được hình thành từ hơn 10 năm qua, công ty thành lập một thương hiệu hoàn toàn mới mang tên VietK.
Ông Kiên Vũ, Tổng giám đốc Công ty điện tử Hồ Gươm cho hay: “Trong thời đại internet kết nối vạn vật, với smart TV, smartphone, kết nối bluetooth và wifi bùng nổ cùng kênh mạng xã hội như Youtube và các kênh nghe nhạc online phát triển thì các thiết bị karaoke sẽ phải nhanh chóng cải tiến công nghệ, đa năng hơn, tích hợp hơn mới có thể đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách hàng và tồn tại được trong thị trường. Dịch vụ này phải hướng tới sự thông minh không giới hạn, “cần là có, muốn là được”.

Ông Vũ Trung Kiên (Kiên Vũ), Tổng giám đốc Công ty điện tử Hồ Gươm họp bàn chiến lược phát triển thương hiệu VietK

Đình Quý

“Đó là lý do mà chúng tôi muốn xây dựng và phát triển một thương hiệu hoàn toàn mới gia nhập ngành thiết bị karaoke Việt Nam. Những trải nghiệm mới sẽ được giới thiệu tới khách hàng như hát online không giới hạn, kho dữ liệu các ca khúc hot update liên tục. Các ông chủ kinh doanh quán karaoke có thêm các tiện ích quản trị phòng hát mang tên VietK365 và tiến tới phần mềm đặt phòng hát tương tự Grab, tích hợp thanh toán không tiền mặt qua QRpay”, ông Kiên Vũ cho biết.
Việc phát triển thương hiệu mới này là hệ sinh thái đầy đủ cho thương hiệu VietK đã và đang lần lượt chào sàn.

Thách thức còn rất lớn

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Công ty TNHH Bình An Sinh - một đối tác lâu năm của Công ty điện tử Hồ Gươm chia sẻ: “Thiết bị karaoke VOD từ 2 năm trở lại đây chủ yếu tập trung ở phân khúc chuyên nghiệp, các đầu hát truyền thống đang dần bị thay thế bởi các ứng dụng hát karaoke online. Chính vì thị trường có sự dịch chuyển mạnh và rõ ràng như thế nên sẽ có những tên tuổi thương hiệu thiết bị karaoke mới nhìn thấy cơ hội nhảy vào thị trường là dễ hiểu”. Xu hướng hát online đang ngày càng phổ biến nên thiết bị karaoke chuyên nghiệp cũng cần phải cập nhật các tính năng mới để đáp ứng yêu cầu của thị trường”, ông Trần Thanh Bình nhận xét.
“Đối với VietK, nghe tên thì mới nhưng nội dung và giao diện vẫn có nhiều điểm quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên để khách hàng nhận diện đầy đủ một thương hiệu mới thì tôi chắc rằng, VietK sẽ phải có những bước đột phá về công nghệ và xây dựng hệ thống phân phối, các trạm bảo hành có uy tín trên toàn quốc thì mới có thể thành công được”, ông Trần Thanh Bình cho biết.
Đồng tình với góc nhìn của ông Bình, ông Kiên Vũ nhấn mạnh: “Chúng tôi phát triển từ công ty điện tử, tiến tới thành công ty đầu tư để thuận tiện cho việc phát triển hệ sinh thái đầy đủ của mình, điều mà khi trước đây chúng tôi chưa làm được. Chúng tôi đã làm việc với các quỹ đầu tư để hiện thực hóa kế hoạch của mình”.
Theo vị CEO lâu năm này, thế hệ đầu karaoke mới VietK với 2 dòng sản phẩm VietK 4K plus và VietK KTV Pro đang ra mắt thị trường sẽ mang tới cách thức giải trí mới cho người dân mà thế hệ sản phẩm cũ chưa có được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.