Nhiều người than phiền giá cước dịch vụ internet ở Phú Mỹ Hưng cao gấp 3 lần nơi khác

Mai Phương
Mai Phương
04/03/2020 17:06 GMT+7

Dù đã có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ internet tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) nhưng cước phí hằng tháng tại khu vực này cao hơn gấp ba lần ở những quận nội thành còn lại tại TP.HCM.

Anh Trọng chia sẻ với Thanh Niên, anh đang ở quận 8 sử dụng  internet cáp quang mỗi tháng chỉ có 200.000 đồng, nay chuẩn bị chuyển nhà sang khu đô thị Phú Mỹ Hưng nên hỏi dịch vụ để lắp đặt. Tuy nhiên anh tá hỏa khi thấy cước phí thấp nhất cho hộ gia đình dùng cáp quang SPT ngoài khu vực Phú Mỹ Hưng là 179.000 đồng/tháng thì cước phí thấp nhất tại khu vực Phú Mỹ Hưng lên 549.000 đồng/tháng. Hay gói cước có tốc độ 80 Mbps của SPT ở các khu vực khác là 349.000 đồng/tháng thì trong khu vực Phú Mỹ Hưng là 3 triệu đồng/tháng, gấp hơn 8 lần.
“Tôi thử hỏi qua dịch vụ FPT vừa internet kèm truyền hình thì giá phí hằng tháng từ 200.000 - 350.000 đồng/tháng khi gắn ở bất kỳ chung cư nào tại quận 7. Nhưng nếu gắn chung cư trong khu vực Phú Mỹ Hưng thì khoảng 1,3 triệu đồng/tháng. Nếu dịch vụ internet cáp quang thì phí là 500.000 đồng/tháng. Thật khó hiểu vì sao giá dịch vụ này lại cao hơn nhiều so với các khu vực khác?”, anh Trọng ngán ngẩm.
Tương tự, chị Phượng mới chuyển nhà về khu phố Hưng Gia 1 thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng hơn 3 tháng qua cũng cho biết cước internet cáp quang của Viettel mỗi tháng chị trả 550.000 đồng. Trước đó khi còn ở quận 5 chị cũng sử dụng mạng của Viettel nhưng phí chỉ 250.000 đồng/tháng. Thậm chí nếu đóng cước trước từ 6 tháng trở lên sẽ được giảm và phí tính ra chỉ còn khoảng 210.000 đồng/tháng. Đó là chưa kể dịch vụ internet tại Phú Mỹ Hưng có tốc độ thường xuyên bị chậm khiến nhà chị phải đầu tư thêm nhiều đầu phát wifi cho các tầng lầu khác nhau…
Sáng 4.3, khi chúng tôi gọi đến tổng đài 18008098 của Viettel để hỏi về dịch vụ internet thì cũng được tổng đài viên cho biết khu vực Phú Mỹ Hưng họ không phụ trách mà là một đơn vị khác. Cô tổng đài viên cung cấp số tổng đài 18007268 để hỏi thông tin về dịch vụ này tại Phú Mỹ Hưng. Liên lạc đến tổng đài trên, người viết  được báo có 4 nhà cung cấp dịch vụ internet trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng gồm Viettel, FPT, SPT và VNPT. Cô tổng đài viên nhấn mạnh: Công ty Newlife của em là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ internet tại đây. Tất cả đơn vị cung cấp này đều phải thông qua một công ty em. Khi thắc mắc tại sao cước phí ở Phú Mỹ Hưng cao hơn bên ngoài? Cô tổng đài viên cho biết vì đường cáp tại khu vực này đều được đầu tư ngầm ngay từ đầu nên chi phí cao hơn?
Trong khi đó, tại trang web chính thức của Newlife là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Cuộc Sống Mới đang giới thiệu dịch vụ internet của 3 đơn vị gồm Viettel, SPT và VNPT với mức phí sử dụng hằng tháng thấp nhất là 550.000 đồng/tháng. 
Ngoài dịch vụ internet, công ty Newlife cũng áp dụng mức cước trọn gói tối thiểu hằng tháng là 39.000 đồng/tháng (chưa bao gồm thuế VAT) đối với dịch vụ điện thoại cố định. Trong đó bao gồm phí thuê bao hằng tháng là 20.000 đồng và gọi nội hạt không giới hạn. Như vậy dù khách hàng ở Phú Mỹ Hưng không sử dụng cuộc gọi nội hạt nào trong tháng cũng phải đóng tối thiểu 39.000 đồng. Còn khách hàng ở các quận khác của TP.HCM nếu trong tháng không phát sinh cuộc gọi nội hạt thì chỉ phải đóng phí thuê bao là 20.000 đồng/tháng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.