Những đường bay quốc tế nào được đề xuất mở lại từ 15.9?

2 Thanh Niên Online
Cục Hàng không đề xuất mở lại 6 đường bay quốc tế ngay trong tháng 9, gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào, và Campuchia.
Các đường bay quốc tế thường lệ có thể sẽ được phục hồi trong tháng 9 /// Ảnh VNA Các đường bay quốc tế thường lệ có thể sẽ được phục hồi trong tháng 9 - Ảnh VNA
Các đường bay quốc tế thường lệ có thể sẽ được phục hồi trong tháng 9
Ảnh VNA
Theo phương án khôi phục lại đường bay quốc tế được Cục Hàng không Việt Nam gửi lên Bộ GTVT, 6 đường bay quốc tế được đề xuất mở lại từ 15.9.
Cụ thể, với Trung Quốc, mở lại đường bay TP.HCM - Quảng Châu với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng máy bay B787 (343 ghế). Phía Trung Quốc chỉ định 1 hãng hàng không khai thác bằng tàu A320 tối đa 200 ghế; tương ứng số lượng khách cách ly tại TP.HCM tối đa 540 khách/tuần.
Với Nhật Bản, Cục đề xuất nối lại đường bay Hà Nội - Tokyo và TP.HCM - Tokyo với với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng máy bay B787 (343 ghế) vào ngày thứ 3 hàng tuần. Vietjet Air khai thác đường bay TP.HCM - Tokyo bằng máy bay A321 (240 ghế) vào ngày thứ 3 hàng tuần. Số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và TP.HCM là 560 khách/tuần.
Với đường bay đến Hàn Quốc, Cục đề xuất Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Seoul với với tần suất 1 chuyến/tuần bằng tàu bay B787. Vietjet khai thác đường bay TP.HCM - Seoul bằng tàu bay A321. Số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và TP.HCM là 650 khách/tuần.
Đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan) cũng sẽ do Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đầu TP.HCM bằng tàu bay B787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng tàu bay A320. Dự kiến số lượng khách cách ly tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần; tại TP.HCM là 700 khách/tuần.
Đường bay đến Lào và Campuchia đề xuất nối lại với tần suất 1 tuần/chuyến, do Vietnam Airlines khai thác.
Với kế hoạch khai thác như trên, dự kiến số lượng hành khách nhập cảnh hàng tuần vào khoảng gần 5.000 khách, tại cả 2 đầu Hà Nội và TP.HCM.

Tổng hợp Covid-19 ngày 2.9: Hải Dương xuất hiện ca lây nhiễm cộng đồng chưa rõ nguồn lây

Cục Hàng không cũng kiến nghị Bộ GTVT đề nghị Bộ Y tế công bố các yêu cầu về kiểm dịch y tế bắt buộc đối với hành khách khi nhập cảnh và công bố danh sách phòng xét nghiệm real-time PCR do Chính phủ Việt Nam phê duyệt để thông báo các đối tác, hành khách.
Hiện theo quy định phía Trung Quốc, hành khách nhập cảnh vào nước này phải cài đặt ứng dụng di động để giám sát, đồng thời phải cách ly tập trung 14 ngày có thu phí.
Với Hàn Quốc, khách nhập cảnh nước này phải đeo khẩu trang, nhiệt độ không vượt quá 37,5 độ C, tự cách ly tại nhà hoặc cơ sở được chỉ định, và phải cài đặt ứng dụng di động để giám sát. Trong khi đó, Đài Loan chỉ yêu cầu hành khách cách ly 5 ngày.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Cậu ba SG

Cậu ba SG

Quan trọng là người dân chúng tôi muốn biết điều kiện của phía VN đối với khách nước ngoài vào VN, có cách ly không? Cách ly bao nhiêu ngày? Thu phí? Có bắt buộc cài app để theo dõi sau cách ly không?
Diệp Nỵ

Diệp Nỵ

Được mở cho công dân về là vui rồi cách ly thì tự nguyện thôi giờ chúng tôi đang ở Malaysia muốn về nhà lắm mà ko có cách nào về được hết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhiều chung cư cũ có thể sập bất cứ lúc nào nhưng việc xây dựng mới lại gặp nhiều khó khăn, vướng mắc /// Ảnh: Đình Sơn

Chỉ 1% chung cư cũ được cải tạo

Theo thống kê, hiện trên cả nước có khoảng 2.500 chung cư cũ, hư hỏng cần được cải tạo, xây dựng lại. Tuy nhiên, đến nay sau nhiều năm triển khai chương trình cải tạo chung cư cũ, chỉ 1% số chung cư này được xây mới.
Việc bỏ giá trần có thể khiến giá vé máy bay vào cao điểm lễ tết leo thang khó kiểm soát 	  /// Ảnh: Ngọc Thắng

Vé máy bay lễ, Tết sẽ tăng vọt ?

Cục Hàng không Việt Nam vừa bất ngờ đề xuất bỏ giá trần vé máy bay với các đường bay có từ 3 hãng khai thác trở lên, các hãng được tự quyết định giá vé, thay vì quy định mức trần như hiện nay.