Nước Mỹ đứng trước nguy cơ thiếu… thịt heo

13/04/2020 16:14 GMT+7

Smithfield Foods, công ty chế biến thịt heo lớn nhất thế giới , vừa tuyên bố đóng cửa một nhà máy lớn ở bang South Dakota và cảnh báo nước Mỹ sẽ bị thiếu nguồn cung thịt heo

Nhà máy của Smithfield Foods ở Sioux Falls, bang South Dakota, là một trong những cơ sở chế biến thịt heo lớn nhất nước Mỹ, cung ứng 4 - 5% sản lượng thịt heo của cả nước. Sau khi tạm ngưng hoạt động để khử trùng, nay nhà máy sẽ đóng cửa vô thời hạn vì có quá nhiều nhân viên bị nhiễm Covid-19.
Thống đốc bang South Dakota, ông Kristi Noem, cho biết đã có 238 trong số 3.700 nhân viên của Smithfield nhiễm bệnh, chiếm đến 55% tổng số ca bệnh của bang này. Do đó, ông Noem và thị trưởng Sioux Falls đề nghị công ty đóng cửa nhà máy ít nhất 2 tuần. Tính đến cuối ngày Chủ nhật, 12.4 (giờ Mỹ), nước Mỹ đã ghi nhận hơn 555.000 ca nhiễm Covid-19 và số tử vong lên đến hơn 22.000 người, cao nhất thế giới.
“Sẽ không có thịt heo để cung cấp cho những cửa hàng của chúng tôi nếu các nhà máy không hoạt động. Việc đóng cửa các cơ sở cũng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, có thể nói là thảm họa, cho nhiều đối tượng trong chuỗi cung ứng mà trước hết là những nông dân chăn nuôi gia súc”, Ken Sullivan, CEO của Smithfield, khẳng định trong lời tuyên bố đưa ra vào Chủ nhật. Ông cảnh báo nước Mỹ đang đứng trước nguy cơ thiếu nguồn cung thịt heo.
Theo Smithfield, nhà máy ở Sioux Falls sẽ tái hoạt động sau khi có chỉ thị mới từ chính quyền địa phương, bang và liên bang. Công ty vẫn trả lương cho nhân viên trong 2 tuần tới.
Một số công ty chế biến thịt heo, thịt lớn của Mỹ như Tyson Foods Inc, Cargill Inc và JBS USA cũng đã tạm ngừng hoạt động các nhà máy ở những bang khác. Việc đóng cửa những lò giết mổ đang làm gián đoạn chuỗi cung ứng thực phẩm, hạn chế lượng thịt cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ và đẩy nông dân chăn nuôi lâm vào cảnh không có đầu ra tiêu thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.