NutiFood nhận quả ngọt với công thức FDI nền tảng ‘Đề kháng khỏe - Tiêu hóa tốt’

23/07/2020 14:00 GMT+7

NutiFood GrowPLUS+ đứng đầu trong ngành sữa trẻ em(*) là quả ngọt gặt hái sau chặng đường tận tụy giải bài toán dinh dưỡng đặc thù cho nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam.

Có một vị bác sĩ đến chơi nhà bạn, thấy cháu bé gầy gò nằm ốm nên hỏi thăm. Cháu bảo mình bệnh đã nhiều ngày. Thấy khách tỏ vẻ thương xót, bé hồn nhiên nói: “Ốm cháu càng vui ạ! Vì ốm nặng cháu mới được ăn ngon và được cho sữa uống!".
Câu chuyện diễn ra từ những năm 1990 trở thành mệnh lệnh trái tim của người bác sĩ. Làm sao để trẻ em nước ta được khỏe mạnh, ăn ngon, có sữa uống mỗi ngày chứ không phải mãi “thòm thèm” đến mức mong được bệnh? Người bác sĩ đã cống hiến nửa cuộc đời, và sẽ vẫn tiếp tục cống hiến cho câu trả lời: cung cấp dinh dưỡng đặc thù cho thể trạng trẻ em Việt, giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng thấp còi với một sản phẩm trong tầm với của mọi gia đình. Bác sĩ ấy chính là chị Trần Thị Lệ - nay là CEO của công ty sữa Việt Nam NutiFood.

Hàng thập kỷ thấu hiểu thể trạng Việt Nam

Những năm 80-90 là thời kỳ đầy thách thức của ngành dinh dưỡng. Theo thời gian, đời sống ngày càng phát triển nhưng thực trạng báo động ở trẻ em Việt vẫn còn đó. Chị Trần Thị Lệ tâm sự: “Những lần đi công tác về các vùng sâu vùng xa, nông thôn, hình ảnh những em bé bị tình trạng suy dinh dưỡng với tỷ lệ trên 30%, có những em 8-10 tuổi mà nhìn thoạt qua tưởng chừng mới 4-5 tuổi càng thôi thúc chúng tôi nghiên cứu các sản phẩm để điều trị, hỗ trợ các em lấy lại thể trạng khoẻ mạnh, có cơ hội phát triển chiều cao cân nặng và từ đó có tương lai tốt hơn”.
Bên cạnh đó, trẻ em Việt Nam dù trong những gia đình có điều kiện vẫn gặp phải những vấn đề như kém hấp thu, chán ăn, rối loạn tiêu hóa, còi cọc. Theo số liệu điều tra của Việt Nam năm 2010, chiều cao trung bình ở nam giới là 164,4, thấp hơn trung bình thế giới 7cm và ở nữ giới là 154cm, thấp hơn trung bình thế giới là 5cm - cho thấy sự thiệt thòi về chế độ dinh dưỡng qua nhiều thế hệ, dẫn đến thua kém về nền tảng thể chất ở trẻ em Việt Nam. Như vậy, muốn cải thiện thể trạng sẽ cần một giải pháp khác biệt cho riêng người Việt.

Đề kháng khỏe - Tiêu hóa tốt: Lời giải có giá trị tương lai

Qua nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế, các chuyên gia - bác sĩ NutiFood đã tìm được câu trả lời. Đó là tập trung vào nền tảng Đề kháng khỏe - Tiêu hóa tốt.
“Khoa học đã chứng minh hệ tiêu hóa và miễn dịch mạnh khỏe trong 1000 ngày đầu đời là rất quan trọng với sự phát triển thể chất, trí não, phòng chống bệnh tật cả cuộc đời”, (GS- TS Nguyễn Gia Khánh - Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam).
Các bác sĩ của NutiFood tin rằng đây là giải pháp tối ưu cho thể trạng đặc thù của trẻ em Việt Nam. Thay vì áp dụng các công thức tốt với trẻ em nước ngoài nhưng chưa được nghiên cứu với trẻ Việt, hay quá chú trọng bổ sung những dưỡng chất quý hiếm đắt đỏ chưa cần thiết thì trước hết, hãy xây dựng thật chắc nền tảng. Có nền tảng, trẻ em sẽ được hoàn thiện hệ tiêu hoá, tăng miễn dịch, từ đó hấp thu tốt dưỡng chất, hạn chế đau ốm và nhờ vậy tối ưu khả năng phát triển thể chất, trí tuệ. Bên cạnh đó, công ty cũng liên tục đầu tư vào nghiên cứu, kiểm chứng lâm sàng để không ngừng nâng cao chất lượng. Điển hình là trung tâm R&D của NutiFood tại Thụy Điển, tại đây, các chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam và Thụy Điển đã hoàn thiện nền tảng Đề kháng khỏe - Tiêu hóa tốt thành công thức FDI.
Với công thức FDI - nền tảng đề kháng khỏe, tiêu hóa tốt, hành trình cải thiện suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ em Việt Nam sẽ có những cú bật nhảy mới

Với công thức FDI - nền tảng đề kháng khỏe, tiêu hóa tốt, hành trình cải thiện suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ em Việt Nam sẽ có những cú bật nhảy mới

Năm 2020, NutiFood GrowPLUS+ vinh dự đứng đầu thị trường sữa trẻ em ở Việt Nam trong một thị trường nhiều cạnh tranh với những đối thủ ngoại nhập hùng mạnh. Đây là quả ngọt đến từ cái tâm của những bác sĩ đã thấu hiểu thể trạng Việt và không ngừng sáng tạo nên những giải pháp tốt nhất cho người Việt. Với công thức FDI sẽ được áp dụng vào hệ thống sản phẩm, NutiFood sẽ tiến bước xa hơn trong sứ mệnh hoàn thiện thể trạng và nâng tầm vóc Việt Nam.
(*)Việc tính toán các thông số trên của NutiFood dựa trên một phần dữ liệu được báo cáo của Nielsen trong phạm vi dịch vụ Nghiên cứu đo lường bán lẻ của phân khúc Sữa bột trẻ em trong ngành hàng Sữa bột và phân khúc Sữa bột pha sẵn cho trẻ em trong ngành hàng sữa nước, về mặt doanh thu (theo định nghĩa của Nielsen) trong vòng 12 tháng liên tiếp từ tháng 6.2019 đến tháng 5.2020, cho thị trường Việt Nam (kênh bán lẻ truyền thống và kênh bán lẻ hiện đại, trừ MM Mega Market Việt Nam và kênh sỉ lẻ). Bản quyền 2020, Công ty Nielsen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.