Ông lớn bia Việt thay nhận diện, quyết tâm giành thị phần

08/05/2019 09:51 GMT+7

Vào ngày 7.5, Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tổ chức sự kiện ra mắt nhận diện mới - thương hiệu HABECO.

Thương hiệu thân thiện với môi trường

Lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh túy mà HABECO đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, mang đến những sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng. Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sức sống tươi mới, của sức mạnh không ngừng phát triển và đặc biệt truyền tải thông điệp thương hiệu thân thiện với môi trường và đây là lý do vì sao màu xanh rất phổ biến với những thương hiệu bia premium tại châu Á. Giá trị cốt lõi của biểu tượng mới thể hiện sự hội nhập nhưng vẫn riêng một bản sắc; am hiểu nhưng không ngừng nghiên cứu; bền bỉ nhưng sẵn sàng bứt phá; ép nỗ lực để không ngừng phát triển; chung ước mơ để cùng nhau đi tới và ôm chí lớn cho một tầm cao mới.
ông Trần Đình Thanh phát biểu tại buổi lễ
Ông Trần Đình Thanh phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại lễ ra mắt này, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐTV HABECO cho rằng, trong những năm vừa qua, thị trường bia Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao. Do vậy, sự cạnh tranh trong ngành bia ngày càng trở nên gay gắt khi xuất hiện những thương hiệu bia quốc tế với tiềm lực lớn và sẵn sàng đầu tư rất mạnh. Các thương hiệu bia quốc tế đều có những phương pháp marketing gây ấn tượng mạnh, mang dáng dấp hiện đại, dễ thuyết phục người tiêu dùng tại nhiều thị trường khác nhau. Trong đó, logo là một phần quan trọng trong việc truyền thông nhận diện thương hiệu. “Chuyển mình để hội nhập là xu thế chung của các doanh nghiệp Việt, và đối với ngành hàng bán lẻ trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống thì sự thay đổi càng trở nên quan trọng. Tôn trọng những di sản, những giá trị truyền thống và hình ảnh một thương hiệu đã đi sâu vào đời sống người dân, đồng thời thể hiện và tiếp thu những xu hướng mới hiện đại hơn. Do đó, HABECO công bố bộ nhận diện mới với một định vị khác biệt, để tiếp tục cho một chặng đường phát triển mới. Nhận diện mới của HABECO sẽ định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của HABECO và các đơn vị thành viên”, ông Thanh nói.

Bước chuyển mình toàn diện

Nhận diện thương hiệu của HABECO
Nhận diện thương hiệu của HABECO
Cũng theo ông Thanh, chiến dịch tái định vị mới này đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện của HABECO trong chiến lược phát triển mới giai đoạn 2019 - 2021. Theo đó, trong năm 2019, HABECO sẽ tiếp tục triển khai quản trị công tác bán hàng, đảm bảo hiệu quả từ khâu xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả; đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia; tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; nâng cao năng lực sản xuất tại các nhà máy của HABECO; triển khai và đưa vào vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp với mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản trị, quản trị doanh nghiệp tiên tiến.
Bên cạnh việc chính thức thay đổi nhận diện, ngay trong quý 2 này HABECO sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp. Đây là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp bia nội hàng đầu bước vào sân chơi chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập. Những năm tiếp theo, định hướng phát triển của HABECO là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng đồng thời đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.