Ông Nguyễn Minh Trí thôi làm thành viên HĐQT Saigonbank

Thanh Xuân
Thanh Xuân
28/11/2018 15:42 GMT+7

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank) vừa công bố thông tin ông Nguyễn Minh Trí không còn là thành viên Hội đồng quản trị Saigonbank nhiệm kỳ 2013 - 2017.

Từ tháng 8.2018, ông Nguyễn Minh Trí (đại diện quản lý vốn góp của Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Thương mại Kỳ Hòa tại Saigonbank) đã trình bày nguyện vọng cá nhân gửi Hội đồng quản trị (HĐQT) Saigonbank xin được nghỉ việc và không tham gia HĐQT. Đến nay, cấp có thẩm quyền đã phê duyệt nguyện vọng này. Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Thương mại Kỳ Hòa đã chấp thuận thôi cử ông Nguyễn Minh Trí làm đại diện quản lý vốn góp của Công ty tại Saigonbank. Như vậy, theo quy định tại luật Các tổ chức tín dụng, ông Nguyễn Minh Trí đương nhiên không còn là thành viên HĐQT Saigonbank.
Saigonbank cho biết việc ông Nguyễn Minh Trí xin nghỉ hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Để đảm bảo số lượng nhân sự theo quy định, Saigonbank đã gửi văn bản lấy ý kiến cổ đông về số lượng thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới và dự kiến cuối tháng 12, Saigonbank sẽ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường bầu nhân sự HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2018 - 2023. Hiện HĐQT của Saigonbank hiện nay có 4 thành viên gồm ông Vũ Quang Lâm (thành viên HĐQT đảm nhận công việc của Chủ tịch HĐQT), ông Trần Thế Truyền, bà Trần Thị Việt Ánh và ông Trần Sỹ Đồng (thành viên HĐQT độc lập).
Tính đến ngày 31.10, nợ xấu của Saigonbank là 889 tỉ đồng, chiếm 6,39% tổng dư nợ, tăng so với đầu năm là do Ban lãnh đạo Saigonbank đã rà soát, đánh giá lại toàn bộ các khoản nợ hiện tại, phân loại và hạch toán phản ánh đúng bản chất của các khoản nợ. Do đó con số trích lập dự phòng đến nay có tăng so với cùng kỳ năm trước., lũy kế đến nay, tổng số quỹ dự phòng rủi ro của Saigonbank là 730 tỉ đồng, chiếm tỷ lệ hơn 82% số nợ xấu. Các khoản nợ xấu đều có tài sản đảm bảo nên ngân hàng không mất vốn mà chỉ cần có thời gian xử lý theo lộ trình phù hợp, sau khi xử lý nợ xấu sẽ có thêm thu nhập cho Saigonbank.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.