Quá tải cấp phù hiệu, đăng kiểm xe tại TP.HCM

2 Thanh Niên Online
Quy định ra đời 3 năm nhưng sát đến ngày có hiệu lực, chủ xe mới cuống cuồng lo đi đăng kiểm, xin cấp phù hiệu khiến tình trạng quá tải đang xảy ra tại TP.HCM.
Từ ngày 1.7, xe vận tải dưới 3,5 tấn không có phù hiệu sẽ bị phạt  /// Mai Trâm Từ ngày 1.7, xe vận tải dưới 3,5 tấn không có phù hiệu sẽ bị phạt - Mai Trâm
Từ ngày 1.7, xe vận tải dưới 3,5 tấn không có phù hiệu sẽ bị phạt
Mai Trâm
Ngày 30.6, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM (Sở GTVT) cho biết dù là ngày nghỉ nhưng đơn vị vẫn cử nhân viên làm việc cả ngày để tiếp nhận hồ sơ và cấp phù hiệu cho doanh nghiệp kinh doanh xe vận tải dưới 3,5 tấn.
Nguyên nhân là theo qui định tại Nghị định 86 của Chính phủ về điều kiện ô tô kinh doanh vận tải, từ ngày 1.7, tất cả xe dưới 3,5 tấn kinh doanh vận tải trong cả nước sẽ bị phạt nếu không có phù hiệu kinh doanh. Nghị định ra đời từ năm 2014 nhưng hầu hết các doanh nghiệp, chủ xe đều để "nước đến chân mới nhảy", sát ngày quy định có hiệu lực mới lo "chạy" nên số lượng phương tiện xin cấp phù hiệu tăng lên đột biến, gây quá tải.
Theo ông Trung, bình thường mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận khoảng 200 - 250 hồ sơ xin cấp phù hiệu, nhưng trong khoảng 3 tuần trở lại đây, các doanh nghiệp gửi hồ sơ đến Trung tâm đề nghị cấp phù hiệu cho 1.500 xe/ngày, tăng gấp 6 lần. Dù Trung tâm đã huy động tất cả lực lượng, tăng ca, giờ làm việc từ 8 lên 14 giờ/ngày , làm cả ngày thứ bảy, chủ nhật nhưng vẫn không kịp đáp ứng nhu cầu tăng đột biến trên.
"Không chỉ riêng TP.HCM, tình trạng trên xảy ra hầu hết tại Sở GTVT các tỉnh, thành khác. Tuy nhiên TP.HCM chiếm đến 1/4 lượng phương tiện vận tải trên cả nước, có đến 30.000 xe dưới 3,5 tấn kinh doanh vận tải nên quá tải nặng nề. Chưa kể việc cấp phù hiệu vận tải của tất cả các tỉnh, thành đều thực hiện thông qua hệ thống máy chủ của Tổng cục Đường bộ. Quá nhiều lượt truy cập cùng lúc khiến hệ thống đôi khi bị treo" - ông Trung nói.
Trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cũng đã gửi lời xin lỗi tới các doanh nghiệp, chủ xe vì tình trạng quá tải nêu trên, đồng thời cho biết về phía quản lý, Sở GTVT sẽ cố gắng tối đa để cấp phù hiệu nhanh nhất cho các doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia vận tải.
Tình trạng trên cũng xảy ra đối với các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố vì cũng theo Nghị định 86, kể từ ngày 1.7, taxi, xe đầu kéo rơ-moóc, ô tô kinh doanh vận tải từ dưới 3,5 tấn đến trên 10 tấn phải có giám sát hành trình, nếu không sẽ bị xử lý hành chính, không được cấp phù hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc các loại xe trên phải bổ sung thiết bị giám sát hành trình và đi kiểm định lại trước ngày 1.7. Việc dồn dập lo hoàn thiện đủ điều kiện cho phương tiện trước ngày Nghị định có hiệu lực khiến các trung tâm đăng kiểm rơi vào cảnh ùn ứ, các phương tiện xếp hàng dài chờ kiểm định.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
việt

việt

cấp phù hiệu xe tải cũng là lợi ích nhóm, làm hại nhân dân. Cuongquocviet2017@gmail.com
Nguyễn thái

Nguyễn thái

Nếu bgtvt kéo dài hạn thêm 2tháng nữa thì tình hình sẽ tốt hơn . Vì Thông tin của bộ gtvt có từ 2014 thực hiện theo lộ trình từng năm theo từng tải trọng xe . Nhưng thông tin sau bốn năm thì những xe tải 3.5 tấn trở xuống mới được nhắc đến trên thông tin đại chúng có 1lần trong đầu tuần tháng 6 / 2018 . #việc thủ tục hành chính khá Phức tạp .mất nhiều thời gian #.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nên bỏ khung giá đất

Nên bỏ khung giá đất

Luật Đất đai 2013 bỏ hình thức lập và công bố khung giá đất hằng năm, thay vào đó là xây dựng khung giá đất áp dụng trong thời gian 5 năm, giá đất biến động quá 20%.
Cư dân tố cáo Công ty Đại Hải và ANI lừa đảo /// SƠN SƠN

Đem đất của khách hàng bán cho xã hội đen ?

Tại dự án khu dân cư Sông Đà (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM), hàng trăm khách hàng đã đâm đơn tố cáo chủ đầu tư là Công ty Đại Hải đã lấy đất của họ đem bán cho xã hội đen.