Quận 12 đóng cửa siêu thị vì thiếu nhân viên, huyện Bình Chánh mở lại 8 chợ

19/07/2021 08:05 GMT+7

Không chỉ có siêu thị Co.opMart Tô Ký (Q.12) tạm ngưng do không đủ nhân viên, trong ngày 18.7, quận 12 cũng tiếp tục đóng thêm chợ truyền thống Tân Chánh Hiệp do có ca F0.

Thông tin từ quận 12, địa phương nay buộc phải cho tạm ngưng siêu thị Co.opMart đóng trên địa bàn quận do thiếu nhân viên. Đây cũng là tình trạng khá phổ biến của các hệ thống bán lẻ có siêu thị đang tạm ngưng hoạt động hoặc đang hoạt động do nhân viên liên quan những ca nhiễm Covid-19 buộc đi cách ly hoặc nhân viên sống trong khu vực bị phong tỏa.
Thế nên, để bổ sung nguồn cung ứng hàng hóa cho người dân trên địa bàn quận, quận 12 đã phối hợp Sở Công thương tổ chức 3 xe bán hàng lưu động. Ngoài ra, tại phường Tân Hưng Thuận và Tân Thới Nhất hỗ trợ tiểu thương tổ chức bán rau củ quả và các mặt hàng thiết yếu cho người dân.
Trong khi đó, tại huyện Bình Chánh, trong hôm nay (19.7), theo văn bản hướng dẫn tổ chức hoạt động các chợ truyền thống, UBND huyện Bình Chánh dự kiến sẽ cho hoạt động trở lại 8 chợ, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu.

TP.HCM đã đóng 191 chợ truyền thống vì Covid-19, chỉ mở lại với 3 điều kiện

Báo cáo của huyện Bình Chánh đến ngày 18.7, toàn huyện có 13/15 chợ truyền thống tạm ngưng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho tiểu thương và duy trì việc cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu, giảm tải áp lực cho hệ thống phân phối hiện đại, đảm bảo việc cung ứng hàng hóa được liên tục, không gây ùn ứ, tập trung đông người và ảnh hưởng hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện đã có văn bản hướng dẫn tổ chức hoạt động các chợ truyền thống để gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa trên địa bàn huyện. Cụ thể, đến ngay 19.7 đưa 8 chợ đảm bảo công tác phòng chống dịch hoạt động trở lại.
Hiện huyện Bình Chánh chỉ còn 40/612 cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ tiếp tục mở cửa phục vụ nhu cầu mua hàng thiết yếu cho người dân. Đến nay, huyện đã tổ chức 17 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn huyện, trung bình mỗi điểm cung ứng khoảng 800 - 1.500 kg lương thực, thực phẩm thiết yếu. Đánh giá của huyện là “cơ bản đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.
Ngoài ra, quận Bình Tân cũng cho hay, quận đang thẩm định phương án của 3 chợ Bình Trị Đông và dự kiến cho hoạt động lại từ ngày 20.7, còn chợ Kiến Thành hôm nay (19.7) hoạt động trở lại, tập trung bán hàng rau củ quả phục vụ nhu cầu người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.