Ranee, sự lựa chọn của người tiêu dùng

02/12/2015 07:00 GMT+7

Được chiết xuất từ mỡ cá basa, cá tra, dầu cá cao cấp Ranee ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi giá thành hợp lý, đặc biệt là bổ sung nhiều vi chất cần thiết cho cơ thể.

Được chiết xuất từ mỡ cá basa, cá tra, dầu cá cao cấp Ranee ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi giá thành hợp lý, đặc biệt là bổ sung nhiều vi chất cần thiết cho cơ thể.

Dầu cá cao cấp Ranee thơm ngon, bổ dưỡng - Ảnh: Hoàng XuânDầu cá cao cấp Ranee thơm ngon, bổ dưỡng - Ảnh: Hoàng Xuân
Nâng cao chuỗi giá trị cho cá tra
Từ lâu, cá tra được xem là sản vật quý của vùng ĐBSCL, được nuôi nhiều nhất ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và TP.Cần Thơ. Sản phẩm cá tra chủ yếu được chế biến dưới dạng phi lê và xuất khẩu gần như khắp thế giới.
Tại ĐBSCL, mỗi năm cung cấp ra thị trường không dưới 140.000 tấn mỡ cá tra để làm nguyên liệu chế biến thức ăn gia súc, dầu biodiesel hoặc xuất khẩu thô với giá rất thấp. Nhận thấy điều này, kỹ sư Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai cùng các cộng sự đã đến nhiều nước để tìm hiểu công nghệ. Sau hơn 2 năm khảo sát, năm 2010, Tập đoàn Sao Mai chính thức ký hợp đồng trị giá 15 triệu USD với Tập đoàn Châu Âu để nhập khẩu công nghệ và thiết bị cho nhà máy chế biến, sản xuất dầu cá tiêu dùng. Nhà máy tinh luyện dầu cá cao cấp Sao Mai có tổng diện tích gần 4 ha, tọa lạc xã Bình Thành, H.Lấp Vò (Đồng Tháp), công suất giai đoạn 1 là 200 tấn nguyên liệu/ngày, tổng giá trị đầu tư hơn 500 tỉ đồng.
Nhà máy tinh luyện cho ra 2 thành phẩm là dầu đặc (stearin) và dầu lỏng (olein). Dầu đặc được cung cấp cho công nghiệp chế biến thực phẩm, như: mì ăn liền, kem, bơ, chocolate, bánh ngọt… Dầu lỏng được phân phối ra thị trường dưới dạng dầu ăn cao cấp mang thương hiệu Ranee (dùng để chiên xào). Ngoài ra, Tập đoàn Sao Mai còn cung cấp nguyên liệu cho các công ty dược phẩm để sản xuất dầu cá viên Omega 3, 6, 9.
Sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee là mắc xích vô cùng quan trọng trong quy trình nuôi và chế biến cá tra, basa. Việc tận dụng nguồn nguyên liệu mỡ cá để tinh chế thành dầu ăn Ranee là lời giải cho bài toán nâng cao chuỗi giá trị sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra Việt Nam mà Tập đoàn Sao Mai là đơn vị tiên phong.
Đưa dầu cá lên ngôi
Dầu cá cao cấp Ranee chiết xuất từ 100% dầu cá tinh luyện, dồi dào các dưỡng chất quý tự nhiên sẽ bổ sung các acid béo Omega 3, 6, 9, EPA và DHA qua con đường thực phẩm một cách tự nhiên. Đây cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính không lây và các căn bệnh thời hiện đại. TS-BS Trương Tuyết Mai, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết một số nghiên cứu đã chứng minh vai trò của dầu cá cao cấp Ranee giúp cải thiện trí nhớ và tăng khả năng tập trung. Dầu cá cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, giúp cải thiện trí thông minh của trẻ…
Xét trên tiêu chuẩn “tốt cho sức khỏe” được đa số người VN quan tâm, thương hiệu dầu ăn Ranee mang đến nhiều điều khác biệt. Sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ tinh luyện hoàn chỉnh do Tập đoàn Desmet Balesstra nghiên cứu, chuyển giao theo đơn đặt hàng của Sao Mai. Về dinh dưỡng, dầu cá Ranee chứa nhiều acid béo Omega 3, 6, 9, EPA và DHA - một nguồn dinh dưỡng quan trọng để bổ sung các acid béo vào chế độ ăn hằng ngày. Đặc biệt, Omega 3 giúp cơ thể chống lại nhiều căn bệnh thời đại như: ung thư, tim mạch, tiểu đường… Không chỉ vậy, Omega 3 còn giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn, giữ da luôn tươi trẻ, giúp sáng mắt, giảm các triệu chứng khô da...
Việc nghiên cứu sản xuất và phát triển các sản phẩm dầu cá, đặc biệt là dầu cá cao cấp Ranee đang mở ra một hướng đi mới cho các nhà sản xuất dầu ăn và đưa ra thêm sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng, góp phần chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.
Dầu cá cao cấp Ranee đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 10 thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2015... Ưu thế nổi trội của dầu cá Ranee là độ tinh khiết 100% từ mỡ cá tra, basa, độ sánh và màu vàng sáng hoàn toàn tự nhiên nhờ công nghệ tinh luyện hiện đại được nhập khẩu từ châu Âu. Ranee không những được khử sạch mùi tanh mà còn giữ lại trọn vẹn các dưỡng chất quý có tự nhiên trong mỡ cá. Đây là bí quyết để Ranee làm tăng hương vị món ăn khi chế biến và là sự lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.