Ripple phát triển ứng dụng thanh toán cùng 61 ngân hàng Nhật Bản

Thu Thảo
Thu Thảo
07/03/2018 21:21 GMT+7

Hãng blockchain Ripple đứng sau tiền thuật toán cùng tên vừa phát triển ứng dụng thanh toán để xử lý các giao dịch ngay lập tức cùng hiệp hội gồm 61 ngân hàng Nhật Bản.

Theo CNBC, công ty có trụ sở ở San Francisco cho biết ứng dụng có tên “Money Tap”, sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay. Ứng dụng ban đầu sẽ có sẵn ở ba nhà băng thuộc hiệp hội là SBI Net Sumishin Bank, Suruga Bank và Resona Bank trước khi được các ngân hàng còn lại ứng dụng.
Công nghệ blockchain của Ripple được biết đến rộng rãi là mạng lưới đứng sau đồng tiền thuật toán ripple (XRP). Ripple cũng được sử dụng rộng rãi trong các thanh toán tức thì. Nhờ tính phi tập trung, mạng lưới blockchain sẽ loại bỏ nhu cầu có bên trung gian như ngân hàng lớn trong việc xử lý giao dịch tiền tệ.
Ripple cho biết ứng dụng này sẽ giúp các ngân hàng dễ dàng xử lý thanh toán nội địa Nhật Bản ở mọi thời điểm. Người tiêu dùng cần một tài khoản ngân hàng, số điện thoại và mã vạch QR để dùng ứng dụng. Hiệp hội ngân hàng do SBI Ripple Asia, liên doanh giữa Ripple và SBI Group, dẫn đầu.
CEO SBI Ripple Asia Takashi Okita cho hay cùng với độ tin cậy, sự tin tưởng và khả năng tiếp cận của hiệp hội ngân hàng, các khoản thanh toán sẽ được xử lý nhanh chóng hơn, an toàn hơn và khách hàng sẽ trải nghiệm thanh toán trong nước hiệu quả hơn.
Nhật Bản là thị trường công nghệ tài chính lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực blockchain và tiền thuật toán. Nước này chính thức công nhận bitcoin là tiền tệ hợp pháp vào năm ngoái và công nhận một số sàn giao dịch tiền ảo. Song vài tháng gần đây, giới quản lý tài chính Nhật Bản cảnh giác hơn về tiền thuật toán sau khi sàn giao dịch Coincheck bị trộm hơn 500 triệu USD giá trị tiền ảo NEM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.