Sân bay Tân Sơn Nhất sắp có thêm 8 vị trí sân đỗ máy bay

05/01/2018 18:09 GMT+7

8 vị trí sân đỗ máy bay mới chuẩn bị được đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chiều 5.1, trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xác nhận có nhiều vị trí sân đỗ máy bay được đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất để phục vụ vận chuyển hành khách dịp Tết Mậu Tuất sắp đến. So với cuối năm 2016, CHKQT Tân Sơn Nhất sẽ tăng thêm 8 vị trí đỗ máy bay thương mại (không kể khu vực gần 20 ha phía quân đội bàn giao chưa đầu tư cũng được sơn kẻ để có thêm 10 vị trí cho máy bay đỗ qua đêm).
Theo ông Bình, dịp cao điểm Tết những năm gần đây, Tân Sơn Nhất luôn thiếu chỗ đỗ máy bay, ảnh hưởng việc đi lại của hành khách. Tuy nhiên, năm nay sẽ có thêm nhiều vị trí mới cho máy bay đỗ tại Tân Sơn Nhất, đồng thời dự báo lượng khách không tăng nóng như Tết năm trước.
Ngay đầu năm 2018, các đơn vị thi công khu vực sân đỗ đã tăng tốc để hoàn tất những hạng mục cuối nhằm sớm đưa các vị trí đỗ mới vào khai thác. Khu vực rộng khoảng 15 ha sau nhà ga quốc tế đã được nâng cấp để tăng thêm 8 vị trí sân đỗ máy bay A321.
Tổng cộng, CHKQT Tân Sơn Nhất có khoảng 90 vị trí đỗ máy bay thương mại và qua đêm, cơ bản đáp ứng nhu cầu các hãng hàng không.
Theo CHKQT Tân Sơn Nhất, dự kiến thời gian cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 sẽ có khoảng 842 - 865 lượt chuyến/ngày, tăng 12% năm 2017. Số hành khách đạt khoảng 134.207 khách/ngày, tăng gần 15% so với Tết Nguyên đán 2017. Các đơn vị tại cảng đã xây dựng giải pháp nâng cao năng lực, giảm ùn tắc, kịch bản và bố trí nhân lực, hạ tầng, trang thiết bị đảm bảo phục vụ tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.