Sân bay Vân Đồn dự kiến đón chuyến bay thương mại đầu tiên từ 25.12

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
11/10/2018 15:50 GMT+7

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã cơ bản hoàn thành và dự kiến đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 25.12.

Ngày 11.10, Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị giải quyết các thủ tục để đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác. UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiếp nhận và tổ chức khai thác cảng này từ 25.12.
Còn theo chủ đầu tư là Sun Group, đến nay Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã hoàn thành và đang được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước thực hiện nghiệm thu, dự kiến hoàn thành vào ngày 30.10. Trước đó, ngày 11.7, chủ đầu tư đã tổ chức bay hiệu chỉnh và đã được cơ quan chức năng được đánh giá đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, đủ điều kiện đưa vào khai thác. Sun Group cũng đã tuyển dụng, đào tạo xong nhân sự để sẵn sàng đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào hoạt động.
Dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 5 tuyến bay nội địa tới TP.Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Huế, Nha Trang, Đà Nẵng và 4 tuyến quốc tế tới Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan với khả năng đón khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.
Khởi công từ tháng 3.2016, tại xã Đoàn Kết (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có tổng diện tích 325 ha, do Sun Group đầu tư theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỉ đồng và được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vừa là sân bay dân dụng và sân bay quân sự .
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có đường cất hạ cánh dài 3,6 km, rộng 45 m, có thể đỗ tối thiểu 6 máy bay cỡ lớn. Sân bay này còn được trang bị hệ thống dẫn đường bay ILS Cat II, bảo đảm chỉ dẫn cho máy bay hạ cánh an toàn trong thời tiết xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.