San lấp ruộng phân lô bán nền

Nguyễn Long
Nguyễn Long
25/08/2018 07:37 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, vừa chỉ đạo các địa phương yêu cầu các chủ đầu tư dự án dừng ngay việc rao bán đất phân lô cho người dân.

Ông Trình cũng yêu cầu Sở TN-MT, Sở Xây dựng, Thanh tra tỉnh và các địa phương tiến hành thanh tra ngay các dự án, đề xuất giải pháp xử lý trong thời gian tới.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hàng loạt các ruộng muối, ruộng lúa trên địa bàn H.Long Điền đã bị san lấp, phân lô bán nền từ nhiều tháng qua. Hằng ngày, có rất đông nhân viên bán hàng, tư vấn của nhiều công ty bất động sản trên TP.HCM xuống các dự án phát tờ rơi quảng cáo. Mặc dù đây là đất do người dân tự xin phép cơ quan nhà nước san lấp, phân lô nhưng đều gắn mác là đất nền dự án của các công ty bất động sản có trụ sở tại TP.HCM.
Đất của người dân đã được đầu tư hạ tầng, phân lô bán theo dự án
Đất của người dân đã được đầu tư hạ tầng, phân lô bán theo dự án
Trên QL55, hướng đi TT.Long Điền có “Dự án Golden Central Park”, được Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc N.T (TP.HCM) làm đơn vị phân phối bán nền. Mỗi lô có diện tích từ 99,7 - 169 m2, bán với giá từ 7 - 10 triệu đồng/m2, đất thổ cư 100%. Các nhân viên cam kết sẽ có sổ đỏ riêng từng nền, được hỗ trợ vay vốn ưu đãi... Các nhân viên tư vấn còn đưa cho khách hàng xem thiết kế bản vẽ của dự án, trong đó có những tòa nhà liền kề, khu mua sắm, giải trí... Tuy nhiên, khu đất này hiện chỉ có đất trống. Theo UBND H.Long Điền, “Dự án Golden Central Park” là đất của một người dân đã chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư và công ty bất động sản tại TP.HCM đã liên kết với chủ đất để phân lô, bán nền.
Dọc theo tỉnh lộ 44, hướng đi TT.Long Hải, nhiều ruộng muối đã được san lấp, làm đường nội bộ khá hẹp, vỉa hè nhỏ, mặc dù là đất của các hộ dân nhưng đều có bảng hiệu là đất dự án với tên gọi toàn bằng tiếng Anh, như: Golden City, Moon Lake, The Sunny... Các lô đất được bán với giá từ 6,9 - 10 triệu đồng/m2.
Không chỉ tại H.Long Điền có tình trạng san lấp ruộng muối, ruộng lúa để làm dự án phân lô mà tại xã Long Phước (TP.Bà Rịa) nhiều diện tích đất nông nghiệp, đất ruộng cũng được người dân san lấp, phân lô bán nền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.