Sáng 12.12, không khí Hà Nội ở mức cực kỳ nguy hại

12/12/2019 07:12 GMT+7

Từ sáng sớm, chất lượng không khí ở Thủ đô Hà Nội đã ở mức màu tím - cực kỳ nguy hại cho sức khỏe con người.

Đúng 6 giờ sáng, ứng dụng Air Visual ghi nhận mức chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội lên tới ngưỡng 246 - mức màu tím, cực nguy hại cho sức khỏe con người. Với mức tăng cao kỷ lục này, Thủ đô của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách 10 thành phố có chỉ số ô nhiễm cao nhất toàn cầu.
Tại thời điểm này, TP.HCM ghi nhận chỉ số chất lượng không khí ở mức 118 - màu cam, không tốt cho những đối tượng nhạy cảm như người già, trẻ em...
Chỉ số chất lượng không khí tại 2 thành phố có xu hướng tăng/giảm trái chiều. Khoảng 6 giờ 30, khi chất lượng không khí tại TP.HCM dần tăng lên mức màu đỏ - 155 thì tại Hà Nội giảm xuống 236 nhưng vẫn chưa thoát khỏi mức cực nguy hại.
Theo dự báo, tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Thủ đô Hà Nội sẽ kéo dài cho đến khoảng 10 giờ sáng, sau đó giảm xuống mức màu đỏ - có hại cho sức khỏe con người. Tình trạng này sẽ kéo dài cả ngày, chất lượng không khí không có khả năng cải thiện lên tới mức màu cam. Người dân ở cả 2 thành phố, đặc biệt những đối tượng nhạy cảm như người già, trẻ em, những người có tiền sử bệnh hô hấp...  được khuyến cáo hạn chế ra đường vào thời điểm sáng sớm và mang theo khẩu trang chuyên dụng chống bụi mịn để bảo vệ sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.