Sẽ ngưng bán Red Bull, nếu có vấn đề

15/02/2012 14:22 GMT+7

(TNO) Đại diện các hệ thống siêu thị lớn ở TP.HCM cho biết họ đang yêu cầu nhà cung cấp sản phẩm Red Bull kiểm tra lại tiêu chuẩn chất lượng để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và sẽ ngưng bán loại đồ uống này, nếu có vấn đề.

>> Dân Trung Quốc "sợ" Red Bull
>> Sở Y tế TP.HCM kiểm tra sản phẩm Red Bull
>> Red Bull tại VN có chất ma túy không?
>> Hồng Kông, Đài Loan phát hiện cocaine trong nước uống Red Bull 
 
Theo đó, đại diện hệ thống siêu thị Co.opMart cho biết tình hình kinh doanh Red Bull ở siêu thị này vẫn bình thường trong lúc sản phẩm này đã bị dừng bán tại nhiều siêu thị ở Trung Quốc do nghi có chất cấm.

“Chúng tôi đã gửi công văn đề nghị Công ty Red Bull Việt Nam gửi lại giấy chứng nhận về an toàn sản phẩm, đồng thời chờ thông tin từ cơ quan chức năng. Tới bây giờ các sản phẩm của Red Bull ở Việt Nam vẫn chưa xuất hiện có chứa chất phụ gia bị cấm sử dụng”, đại diện Co.opMart cho hay.

 
Người tiêu dùng xem xét sản phẩm Red Bull tại một siêu thị - Ảnh: Diệp Đức Minh

Trong khi đó, đại diện hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng khẳng định, thông tin sản phẩm Red Bull ở Trung Quốc bị phát hiện có chứa chất phụ gia cấm không ảnh hưởng nhiều đến việc bán sản phẩm này tại hệ thống siêu thị Lotte Mart.

”Hiện tại, các sản phẩm Red Bull sản xuất tại Việt Nam vẫn đảm bảo chất lượng và hàm lượng các chất phụ gia theo đúng như quy định của Bộ Y tế về an toàn vệ sinh thực phẩm”, đại diện Lotte Mart nói.

Khi nhận được thông tin các siêu thị ở Trung Quốc cho ngừng bán sản phẩm đồ uống Red Bull, Lotte Mart đã liên hệ với nhà cung cấp và yêu cầu cung cấp lại các giấy tờ chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng, cũng như yêu cầu phía nhà cung cấp đảm bảo các thông tin này là chính xác.

“Nếu như có vấn đề gì, chúng tôi sẽ dừng bán các sản phẩm Red Bull”, đại diện Lotte Mart khẳng định.

Trước đó, vào ngày 13.2, báo China Daily cho biết, nhiều chuỗi siêu thị khắp Trung Quốc đã cho dừng bán các sản phẩm của Red Bull do dư luận lo ngại loại đồ uống "tăng lực" này có thể chứa chất phụ gia bị cấm, cho dù nhà sản xuất Red Bull khẳng định sản phẩm của họ an toàn.

Red Bull Việt Nam an toàn

Ngày 14.2, Công ty TNHH Red Bull Việt Nam đã ra thông cáo khẳng định nước tăng lực Red Bull sản xuất tại Việt Nam là an toàn cho người sử dụng.

"Tất cả thành phần và phụ gia của nước tăng lực Red Bull đã được đăng ký với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế Việt Nam. Tất cả những thành phần và phụ gia đều an toàn và tuân thủ đúng theo pháp luật Việt Nam", thông cáo của Red Bull Việt Nam ghi.

Cũng theo nội dung thông cáo này, ông Chanachai Earsakul, Tổng giám đốc Công ty TNHH Red Bull Việt Nam nói: Chúng tôi luôn kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm để đảm bảo rằng mỗi một lon nước của chúng tôi đều đạt chất lượng tiêu chuẩn cũng như tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn về sức khỏe của pháp luật Việt Nam.

Về vụ việc sản phẩm của Red Bull bị tạm dừng bán ở nhiều siêu thị tại Trung Quốc gần đây do nghi có chứa chất phụ gia gây hại sức khỏe người tiêu dùng, Red Bull Việt Nam cho biết, trong bản tuyên bố chính thức của Trung tâm thẩm định và giám sát chất lượng thực phẩm quốc gia Trung Quốc đã khẳng định: "Nước tăng lực Red Bull được sản xuất tại Trung Quốc đạt tiêu chuẩn sản phẩm và tiêu chuẩn sức khỏe, an toàn cho người tiêu dùng".

Cục quản lý dược và thực phẩm nhà nước Trung Quốc ngày 15.2 phát đi thông cáo cho biết Cục đã tổ chức lấy mẫu sản phẩm của Red Bull để xác minh về thông tin sản phẩm này chứa chất phụ gia cấm và đã không tìm thấy vấn đề gì về mặt an toàn chất lượng sản phẩm, theo ifeng.com.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, Cục đã phát hiện nhà sản xuất nước giải khát Red Bull có hiện tượng làm logo, nhãn mác không được chuẩn hóa, và đã yêu cầu lãnh đạo Red Bull xử lý ngay hiện tượng này.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.