Shark Hưng ‘bật mí’ bí quyết tối ưu giữa đầu tư và an cư

13/12/2018 08:00 GMT+7

Thị trường BĐS cuối năm 2018 vẫn sôi động, đầu tư căn hộ cho thuê ngắn hạn đạt hiệu quả cao, tiêu chí người mua để ở cần lưu ý,… là những nội dung chia sẻ của Shark Phạm Thanh Hưng trong sự kiện ngày 9.12.

“Biến đổi vật lý” của dự án trong đầu tư
Tại sự kiện “Đón sóng đầu tư bất động sản cuối năm cùng chuyên gia” do CENLAND tổ chức, Shark Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn CENGROUP chia sẻ với hàng trăm khách hàng về các tiêu chí lựa chọn sản phẩm đầu tư và an cư.
Theo đó, ông nhận định thị trường bất động sản TP.HCM cuối năm 2018 đang “đi ngược” với các tỉnh thành khác khi vẫn diễn biến tốt với lượng giao dịch và giá tăng. Nhận định về việc đầu tư căn hộ dài hạn theo lãi vốn, Shark Hưng cho rằng, ngoài việc trông chờ vào sự biến động chung trong chu kỳ dài hạn của thị trường (chính sách kinh tế vĩ mô, nguồn cung khan hiếm, vốn đầu tư nước ngoài,…), các nhà đầu tư cần chú ý một yếu tố quan trọng là “biến đổi vật lý” của dự án. Đó là yếu tố thay đổi hạ tầng của dự án trong khu vực, ví dụ như: mở rộng các tuyến đường kết nối nhà ga sân bay, xây nhà ga T3 mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất,... Do đó, các dự án có những “biến đổi vật lý” trong khoảng 3 năm thì chắc chắn tăng giá trong tương lai.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư nên chú ý quan hệ cung cầu. Những dự án ở nơi nguồn cung hạn chế, đặc biệt là khu vực nhạy cảm về quy hoạch thì càng hiếm càng giá trị. Đồng thời, những dự án có khả năng vận hành khai thác tốt thì giá trị lãi vốn sẽ tăng cao.
Quyết định an cư khó khăn hơn đầu tư
Shark Hưng cho rằng người mua để ở sẽ lựa chọn khó khăn hơn người mua để đầu tư. Vì mua để ở sẽ phải cân nhắc nhiều yếu tố thuận tiện gắn liền với cuộc sống của cả gia đình như học hành, đi làm, vui chơi giải trí, khám chữa bệnh,…
Đặc biệt, nếu người mua nhà để ở tầm giá trung bình từ 3 - 4 tỉ đồng, thì nên cân nhắc chi phí cho cuộc sống nếu mua dự án xa trung tâm. Người dân có thể mua căn hộ nhỏ hơn ở trung tâm nhưng bù lại có sẵn các tiện ích hạ tầng và không mất thời gian di chuyển.
Người mua nhà để ở nên cân nhắc thời điểm mua vì càng để lâu, bất động sản càng tăng giá
Người mua nhà để ở nên cân nhắc thời điểm mua vì càng để lâu, bất động sản càng tăng giá
Đầu tư ngắn hạn đạt hiệu suất khai thác lên đến 14-15%/năm
Nhận xét về thị trường cho thuê căn hộ tại TP.HCM, Shark Hưng cho rằng thị trường cho thuê ngắn hạn, dịch vụ lưu trú qua đêm được khai thác hiệu quả hơn nhà cho thuê dài hạn. Nhất là vào thời điểm cuối năm khi thành phố đón nhiều lượt khách du lịch và người đi công tác tăng cao.
Ngoài ra, các công ty ứng dụng công nghệ về chia sẻ nơi ở đang làm chuyển dịch lưu trú từ khách sạn sang các căn hộ cho thuê ngắn ngày. Điển hình như mô hình Airbnb cho thuê giá phòng rẻ, chỉ khoảng một nửa giá phóng khách sạn nên đã thu hút khách ở thích các trải nghiệm và tiện ích của khu dân cư cao cấp mà không phải trả thêm chi phí như khách sạn.
Chỉ cần công suất phòng khoảng 50 - 70%/ tháng cũng mang lại lợi nhuận tốt cho chủ cho thuê. Cụ thể căn hộ 2 phòng ngủ với giá khoảng 2,5 tỉ đồng, cho thuê với giá 2 triệu đồng/đêm thì chỉ 50% công suất một tháng thì hiệu suất khai thác lên đến 14-15%/năm.
Đầu tư cho thuê ngắn hạn đạt hiệu suất khai thác lên đến 14-15%/năm
Đầu tư cho thuê ngắn hạn đạt hiệu suất khai thác lên đến 14-15%/năm
Mặt khác, Shark Hưng cũng chia sẻ về yếu tố thời hạn sở hữu căn hộ. Chung cư có thời hạn đang có lợi thế về tiền sử dụng đất so với loại hình sở hữu lâu dài nên giá bán hợp lý. Hình thức sở hữu có hạn sẽ là xu hướng trong tương lai. Hiện nay, tại các nước phát triển cũng đang áp dụng hình thức này. Hơn nữa, sau thời hạn cấp phép đầu tư, dự án có thể được gia hạn sau khi được thẩm định đảm bảo các yếu tố hạ tầng. Theo luật Việt Nam, các dự án có thời hạn được gia hạn tối thiểu 2 lần, mỗi lần tối đa 20 năm. Cư dân chỉ cần bổ sung tiền sử dụng đất.
Cũng tại sự kiện “Đón sóng đầu tư bất động sản cuối năm cùng chuyên gia”, CENLAND phối hợp với chủ đầu tư Thiên Phúc Điền ra mắt Block B dự án Cộng Hòa Garden. Đây là dự án có nhiều yếu tố phù hợp với các tiêu chí đầu tư và an cư của Shark Hưng.
Cộng Hòa Garden có tiềm năng tăng giá đặc biệt vì nằm trong khu vực liền kề sân bay Tân Sơn Nhất, đang khan hiếm dự án. Hơn nữa, mức giá hiện tại của dự án được Thiên Phúc Điền đánh giá là thấp hơn thị trường từ 25-30%. Vì thế, Cộng Hòa Garden là cơ hội đầu tư an toàn và sinh lời cho khách hàng TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.