Liên quan đến chi phí bảo toàn vốn trên phần vốn chủ sở hữu trong thời gian khai thác dự án cải tạo, nâng cấp QL1K, Tổng cục Đường bộ cho biết, ngày 8.7 đã họp với doanh nghiệp dự án để tính toán xác định thời hạn thu phí của dự án.
Các bên đã thống nhất chi phí bảo toàn vốn trong giai đoạn khai thác cần thực hiện theo kết luận của cơ quan kiểm toán, tạm thời chưa tính trong phương án tài chính để xác định thời gian thu phí của dự án. Trường hợp Kiểm toán nhà nước có ý kiến khác sẽ điều chỉnh phương án tính toán và cập nhật điều chỉnh hợp đồng theo quy định.
Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án tạm tính kết thúc vào ngày 31.10.2020.
Trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, để đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ đường bộ, Tổng cục Đường bộ đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí vào 15 giờ ngày 31.10.
Dự án BOT nâng cấp, cải tạo QL1K trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM được thực hiện bởi doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH BOT QL1K và liên danh nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư 194 - Công ty cổ phần Rạng Đông - Công ty TNHH Xây dựng đầu tư cơ sở hạ tầng Phú Thọ - Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô - Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam.
Theo hợp đồng gốc, dự án có tổng mức đầu tư 397 tỉ đồng, bao gồm 2 hạng mục chính là đoạn tuyến có chiều dài 10,5 km với giá trị xây dựng là 281,9 tỉ đồng và xây dựng cầu Hóa An mới. Kinh phí đầu tư dự án sẽ được thu hồi qua trạm thu phí trong vòng 17 năm, trong đó, thời gian hoàn vốn là 14 năm, thu qua trạm Đồng Nai từ tháng 10.2007, trạm Bình Dương từ tháng 2.2008.
Bình luận (0)