Sau nhiều năm ấp ủ đam mê và tâm huyết gầy dựng, sự ra đời của thương hiệu Nước mắm Hoàng Gia như một “dấu ấn” mới trong thị trường nước mắm truyền thống tại Việt Nam. Với nguyên liệu là nguồn cá cơm thượng hạng vùng biển Tuy Phong cùng muối Chí Công trứ danh Bình Thuận. Nước mắm Hoàng Gia nguyên chất có độ đạm tự nhiên đạt chuẩn 32 độ, được trải qua thời gian ủ chượp trong vòng 1,5 năm bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm với quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo được tối đa hóa chất lượng. Giờ đây, đã trở thành một món gia vị truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt, đặc biệt là vào những dịp lễ quan trọng, khi cả gia đình được sum vầy, quây quần bên nhau.


Cá cơm được đánh bắt theo mùa và tuyển chọn kỹ lưỡng đạt mọi tiêu chí về chất lượng một cách nghiêm ngặt tại bến cảng. Muối Chí Công sau khi thu hoạch, sẽ phơi trong kho thêm 6 tháng để loại bỏ những tạp chất gây chát, gắt và bốc hơi nước hoàn toàn. Thêm một điều đặc biệt nữa làm nên thương hiệu Nước mắm Hoàng Gia chính là công thức chế biến gia truyền lâu đời của làng nghề truyền thống. Cá ướp muối theo tỷ lệ 3 cá 1 muối hay còn gọi là chượp sẽ đưa về ủ với quy trình gài nén yếm khí, không khuấy đảo, đánh nát cá để đẩy nhanh quá trình.

Suốt thời gian 1,5 năm ủ ròng, cá phải luôn giữ nhiệt độ ổn định từ 30 đến 37 độ C để đảm bảo quá trình lên men được diễn ra thuận lợi. Nghề làm nước mắm cần nhất là sự kiên trì, bởi một mẻ nước mắm phải đến hơn 1 năm “chăm sóc” để đạt độ chín thích hợp. Nhưng mọi khó khăn, vất vả sẽ tan biến hết khi đến giai đoạn kéo rút nước mắm. Nước mắm kéo rút ra có mùi thơm nồng, từ màu vàng rơm đến nâu cánh gián và bước quan trọng để cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất.

Một trong những điểm yếu của nước mắm truyền thống hiện nay chính là thiết kế bao bì. Nếu muốn trở thành món quà tri ân vào những dịp đặc biệt thì ngoài chất lượng đạt chuẩn, bao bì mẫu mã sản phẩm cũng phải có tính thẩm mỹ cao. Nắm bắt được vấn đề này, Nước mắm Hoàng Gia đã chú trọng vào khâu thiết kế từ logo, nhãn mác cho đến “chiếc áo” khoác lên sản phẩm sao cho phù hợp. Nước mắm Hoàng Gia mang phong cách sang trọng với chai thủy tinh cao cấp cùng hộp giấy và hộp gỗ vân nâu có logo nhũ kim thanh lịch.

Nước mắm không chỉ đơn thuần là gia vị của ẩm thực mà còn là gia vị của sự quan tâm, của yêu thương và chân tình trọn vẹn. Dùng nước mắm truyền thống làm quà tặng vừa là loại nước chấm nguyên bản cúng ông bà tổ tiên ý nghĩa, là món ăn tinh thần đầy thi vị cho những người thân thương, vừa là đại diện của mùi vị quê hương cho những người con Việt Nam sống ở nước ngoài luôn nhung nhớ về cội nguồn.

Trong tương lai, việc sử dụng những sản phẩm sạch, an toàn sẽ là xu hướng mà mọi người hướng tới. Từ đây, người tiêu dùng sẽ quay trở về với nước mắm truyền thống. Đây là cơ hội để những người làm nước mắm sạch được sống với nghề và hơn hết là gìn giữ được giá trị truyền thống của cha ông để lại.

Tình yêu và tâm huyết dành cho những giọt nước mắm mang dấu ấn từ làng nghề truyền thống, cùng mong muốn mang đến một loại nước mắm nguyên bản, tự nhiên đến với mâm cơm của mọi nhà là cả một quá trình dài và cũng không kém phần gian nan. Khi những giá trị truyền thống vô giá được bảo tồn bởi niềm đam mê ẩm thực, chúng tôi muốn khai thác và đem đến một loại nước mắm thuần khiết nhất từ biển. Để mọi người không chỉ được trải nghiệm trọn vẹn sự tinh túy của Nước mắm Hoàng Gia mà nó còn thay cho chiếc cầu nối tình thân, gắn kết những người con cháu cả năm “xa phương cầu thực” với ông bà tổ tiên và bậc sinh thành lại với nhau; tạo nên một bức tranh gia đình sum vầy, luôn được trọn vẹn và đầm ấm.


Đồ họa: Duy Quang 
Biên tập: Huyền Trang | Kim Yến 
Ảnh: Thành Đồng
#Butvangmedia 

Báo Thanh Niên
03.12.2018

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.