Tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu 32 loại phế liệu

16/11/2019 09:36 GMT+7

Thông tư 27/2019 của Bộ Công thương mới ban hành hôm qua (15.11) có đính kèm Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, kinh doanh chuyển khẩu có 32 mã hàng phế liệu.

Cụ thể, một số loại phế liệu như các loại thạch cao, xỉ hạt từ công nghiệp luyện sắt hoặc thép, xỉ luyện kim, xỉ tro có chứa kim loại, asen, các nguyên tố hóa học đã được kích tạp dùng trong điện tử, tấm (phiến, màng, lá, cuộn) bằng nhựa.
Giấy loại hoặc bìa thu hồi, tơ tằm phế liệu, phế liệu lông cừu hoặc thô tái chế, phế liệu bông, xơ sợi, vải vụn, thừng, cáp. Hoặc các loại phế liệu kim loại mảnh vụn của đồng, nhôm, niken, thiếc, kẽm, vonfram, titan, crom...
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.1.2020 đến hết ngày 31.12.2024, áp dụng đối với thương nhân, các tổ chức, cơ quan quản lý và cơ quan, cá nhân, tổ chức tham gia và có liên quan đến hoạt động kinh doanh, tạm nhập, tái xuất, kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa.
Đối với những trường hợp kinh doanh chuyển khẩu theo hình thức hàng hóa vận chuyển thẳng từ nước xuất khẩu đến nước nhập khẩu, không qua cửa khẩu Việt Nam sẽ không áp dụng thông tư này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.