Tân Sơn Nhất thuộc nhóm 25 sân bay nguy cơ cao có khách nhiễm vi rút Corona

01/02/2020 12:03 GMT+7

Mới đây, Đại học Johns Hopkins (Mỹ) công bố một nghiên cứu mô phỏng cảnh báo 25 sân bay ngoài Trung Quốc có nguy cơ cao nhất sẽ tiếp nhận người nhiễm vi rút Corona .

Mô phỏng của Đại học Johns Hopkins cho kết quả là số người nhiễm bệnh nhập cảnh ở mỗi sân bay trên thế giới, tính đến ngày 25.1. Số người nhiễm bệnh và sự di chuyển của họ được tính toán dựa vào nhiều yếu tố, bao gồm đường bay giữa các thành phố lớn, dữ liệu hàng không, dữ liệu về dân số, cũng như một số giả thiết về tỷ lệ lây bệnh và khỏi bệnh trong một khoảng thời gian nhất định.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

“Các thành phố có nguy cơ cao nhất thường là những thành phố có nhiều người đi từ Vũ Hán một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, đặc biệt là các thành phố ở Trung Quốc”, tiến sĩ Lauren Gardner của Đại học Johns Hopkins viết trong nghiên cứu. Đáng nói, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) có tên trong danh sách này.
Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất có hai chuyến bay đi từ TP.HCM đến Vũ Hán (Trung Quốc) và ngược lại. Từ ngày 23.1, sân bay đã thực hiện đầy đủ việc tăng cường kiểm soát hành khách, theo đúng chỉ dẫn của Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, đề phòng bệnh viêm phổi do vi rút Corona lây lan.

Kiểm soát chặt, phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do virus corona tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 30.1, Cục Hàng không VN đã ra chỉ thị thứ 4 liên tiếp, yêu cầu các cảng hàng không, sân bay có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát quy trình ứng phó tình huống khẩn nguy y tế, chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực cho các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Đồng thời khuyến cáo hành khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi tham gia giao thông. Đặc biệt, Cục Hàng không yêu cầu Phòng Vận tải hàng không tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới từ VN đến các vùng có dịch của Trung Quốc hoặc ngược lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.