Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn đường sắt

15/06/2018 13:46 GMT+7

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.

Cụ thể, Bộ GTVT thống nhất với báo cáo đánh giá của Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) về các nguyên nhân chủ quan gây ra tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian qua.
Bộ yêu cầu VNR tập trung triển khai các giải pháp để khắc phục ngay các yếu tố chủ quan gây mất an toàn giao thông đường sắt; Rà soát lại các quy trình tác nghiệp quản lý an toàn từ tổng công ty xuống các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là các chức danh nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu, tuyệt đối không được để xảy ra những vụ tai nạn tương tự. Đồng thời thực hiện sắp xếp lại các đầu mối, xây dựng hệ thống liên thông giám sát an toàn.
Bộ cũng yêu cầu VNR tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn tổng công ty, quán triệt các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên, đánh giá lại quy trình bảo đảm an toàn chạy tàu sau khi sắp xếp, cổ phần hóa tại các doanh nghiệp trực thuộc; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phân công rõ trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể lãnh đạo từ Tổng công ty xuống đến các đơn vị trong toàn ngành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.