Tập đoàn PAN phát hành thành công 1.135 tỉ đồng trái phiếu

10/09/2018 21:40 GMT+7

Công ty cổ phần tập đoàn PAN (The PAN Group) có thêm 1.135 tỉ đồng để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm khi phát hành thành công 1.135 trái phiếu , có trị giá 1 tỉ đồng/trái phiếu.

Ngày 10.9, The PAN Group cho biết, doanh nghiệp này đã phát hành thành công 1.135 tỉ đồng trái phiếu được bảo lãnh thanh toán bởi Credit Guarantee and Investment and Facility (CGIF), một quỹ tín thác của Ngân hàng phát triển châu Á đã được S&P xếp hạng AA.
Trong đợt phát hành lần này, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam (SCB Việt Nam) đóng vai trò đại lý phát hành. Đây là lần phát hành trái phiếu đầu tiên của The PAN Group.
Mỗi trái phiếu phát có mệnh giá 1 tỉ đồng và đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo lãnh và không phải nợ thứ cấp của công ty. Đợt trái phiếu trị giá 1.135 tỉ đồng của ThePAN Group có lãi suất cố định ở mức 6,8%/năm và kỳ hạn 5 năm.
Bà Nguyễn Thị Trà My, Tổng giám đốc The PAN Group, cho biết phát hành thành công trái phiếu 1.135 tỉ đồng sẽ giúp doanh nghiệp này đa dạng hóa nguồn vốn và cơ cấu nhà đầu tư cũng như cố định được mức lãi suất vay trung dài hạn hấp dẫn. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư, cổ đông khác trong định hình phát triển nền nông nghiệp và thực phẩm tại Việt Nam.
Cũng theo bà My, thành công trong việc huy động vốn lần này sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nguồn lực, tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ và mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.
The PAN Group là tập đoàn nông nghiệp và thực phẩm hàng đầu, cung cấp các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm đóng gói cao cấp cho thị trường Việt Nam và thế giới. Điều này cũng cho thấy, nhiều doanh nghiệp, tổ chức tài chính và các cổ đông có niềm tin mạnh mẽ và đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của ngành nông nghiệp và thực phẩm của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.