Tàu metro số 1 đã vào đường ray, sẵn sàng lăn bánh

10/10/2020 13:55 GMT+7

Đoàn tàu tuyến metro số 1 đã được đưa về khu vực depot Long Bình, chuẩn bị chạy thử kỹ thuật

Di chuyển xuyên đêm mưa, 3 giờ sáng, đoàn xe siêu trường siêu trọng vận chuyển 3 toa tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 đã về tới khu vực depot Long Bình (Q.9). Hơn 8 giờ, các kỹ sư bắt đầu nâng hạ đoàn tàu vào vị trí đường ray để phục vụ công tác chạy thử nghiệm, dự kiến thực hiện từ nay đến cuối năm.

Cận cảnh đoàn tàu metro đầu tiên nằm trên đường ray Depot Long Bình

Các kỹ sư Nhật Bản đã theo sát các toa tàu, kiểm tra hệ thống đường ray, bánh lăn, loa tàu...

Đoàn tàu được nâng hạ từ xe kéo sang đường ray một cách cẩn thận bằng bệ giá và hai cần cẩu: cần cẩu dẫn hướng là loại 450 tấn và cần cẩu theo sau là loại 20 tấn.

Các dây cáp được gắn vào chốt nâng hạ, dây dẫn gắn vào các bệ gá vận tải bên dưới đầu máy toa xe.

Khi cần cẩu hạ xuống cách ray 30 cm, nhà thầu phụ vận chuyển/nâng hạ tháo các khung bốc dỡ.

Sau khai đầu máy toa xe được hạ từ từ lên ray, các kỹ sư tháo dây cáp khỏi chốt nâng hạ và bố trí dây dẫn cho mỗi dây cáp. 

 

Tháo các bệ gá vận chuyển khỏi đầu máy toa xe.

Cận cảnh quá trình thực hiện của các kỹ sư thuộc nhà thầu chính Hitachi

Mọi công tác đều được thực hiện rất cẩn thận, tỉ mỉ

Trong quá trình lắp ráp, có trục trặc nhỏ xảy ra khi phần đuôi toa tàu đã chạm đường ray trong khi phần trước (buồng lái) lại vẫn chưa chạm ray

Các kỹ sư cùng đội ngũ chuyên gia đã nhanh chóng hội ý, xử lý trục trặc

Cuối cùng, đoàn tàu đã vào đúng vị trí

Ông Hoàng Mai Tùng, kỹ sư điều phối dự án tuyến metro số 1, cho biết: Công tác tiến hành thử nghiệm sẽ do nhà thầu chính Hitachi cùng một số nhân sự của ban thực hiện. Dự kiến từ nay đến cuối năm, MAUR sẽ thực hiện công tác vận hành thử đoàn tàu trong khu vực depot.
Trong đó có 2 nhiệm vụ chính: Chạy thử đoàn tàu, và kiểm tra, thử nghiệm 11 hệ thống hỗ trợ cho việc chạy tàu tại khu vực depot. 11 hệ thống hỗ trợ gồm hệ thống thông tin tín hiệu, các thiết bị ven đường, hệ thống cấp điện, cửa chắn ke ga, hệ thống điều khiển tàu tự động, hệ thống bảo vệ đoàn tàu và điều khiển tàu từ xa... Sau khi thử nghiệm trong depot, các đơn vị sẽ xem xét kết quả thử nghiệm, nghiệm thu, đánh giá rồi mới tiến hành thử nghiệm trên chính tuyến và trong đường hầm, dự kiến vào năm sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.