Taxi Hà Nội bắt tay để ‘đối đầu’ Grab

1 Thanh Niên Online
Ba hãng taxi lớn nhất Hà Nội là taxi Thành Công, Ba Sao và Sao Hà Nội sáng 12.11 đã chính thức sáp nhập thành một với thương hiệu G7 Taxi, để cạnh tranh với hãng taxi công nghệ Grab hiện đang chiếm lĩnh thị trường.
Với số lượng 3.000 xe, G7 taxi dự kiến sẽ thành đối thủ đáng gờm của Grab /// Ảnh M.H Với số lượng 3.000 xe, G7 taxi dự kiến sẽ thành đối thủ đáng gờm của Grab - Ảnh M.H
Với số lượng 3.000 xe, G7 taxi dự kiến sẽ thành đối thủ đáng gờm của Grab
Ảnh M.H
Theo ông Nguyễn Anh Quân, Tổng giám đốc G7 Taxi, Hà Nội hiện có 70 hãng xe taxi và khoảng 17.000 xe. Tuy nhiên, có rất ít hãng taxi có số lượng trên 1.000 xe nên khó cạnh tranh được với taxi công nghệ Grab. Sau khi hợp tác với 3 đơn vị với số lượng phương tiện khoảng 3.000 xe, G7 Taxi trở thành thương hiệu taxi có số lượng taxi lớn nhất tại Hà Nội.
“Thị trường vận tải taxi tại Việt Nam đang trải qua giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ. Các đơn vị taxi truyền thống không chỉ phải thay đổi bằng cách đầu tư công nghệ, dịch vụ để giữ chân khách hàng mà còn phải tìm ra mô hình hoạt động mới để cạnh tranh trong hoàn cảnh số lượng taxi công nghệ đang gấp hơn nhiều lần số lượng taxi của mỗi hãng taxi đơn lẻ”, ông Quân nói.
Qua nghiên cứu các mô hình phát triển của các nước phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp… G7 Taxi đã ra đời dưới mô hình là đơn vị chỉ phát triển thương hiệu mà không sở hữu một phương tiện nào.
Đại diện G7 Taxi cho biết hãng này sẽ áp dụng mức giá cước cạnh tranh nhất trên thị trường, từ 9.900 đồng/km và không áp dụng tăng giá giờ cao điểm. Đây được đánh giá thấp hơn phần lớn mức cước mà Grab áp dụng ngay cả trong giờ thấp điểm.
Khách hàng có thể tải app G7 Taxi để đặt xe, hoặc vẫy xe trên đường cũng có thể yêu cầu lái xe ước tính trước giá cước chuyến đi thông qua phần mềm của lái xe.
Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho rằng thương hiệu G7 Taxi ra mắt là bước chuyển biến áp dụng công nghệ thông tin minh bạch thông tin quyền lợi khách hàng và chất lượng dịch vụ với taxi truyền thống trong cuộc đối đầu với taxi công nghệ như Grab hiện nay.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Lê thoại

Lê thoại

Các hãng taxi muốn cạnh tranh với grab .nên :
- giá cước phải biết trước
- bây giờ người dân không thích đi xe có biển logo taxi
- muốn xe nào phải có xe đó


Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đồi Hỏa Sơn bị san phẳng	 /// Ảnh: Bảo Thoa>

Doanh nghiệp tự ý khai thác đất

Thời gian gần đây, nhiều người dân bức xúc việc Công ty TNHH Thiên Hưng Mỹ Thọ chưa được cấp phép khai thác khoáng sản nhưng đã khai thác đất tại đồi Hỏa Sơn (xã Nhơn Mỹ, TX.An Nhơn, Bình Định) để bán ra bên ngoài.
Doanh nghiệp thích vay USD vì lãi suất thấp	 /// Ảnh: Ngọc Thạch>

Lại gia hạn cho vay ngoại tệ

Thay vì sẽ chính thức dừng cho vay ngoại tệ kể từ ngày 31.12.2018, mới đây Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra một lộ trình ngắn hạn gia hạn cho doanh nghiệp vay ngoại tệ trong năm 2019.
Xuất khẩu cá ngừ đang có nhiều thuận lợi /// Chí Nhân>

Xuất khẩu cá ngừ tăng trưởng tốt

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết xuất khẩu cá ngừ tăng trưởng 11% so với năm trước và nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường.
 
Bộ sưu tập “My Portrait” được nhà thiết kế Lê Thanh Hòa lấy cảm hứng từ 1040 màu sơn của thương hiệu sơn trang trí cao cấp Mykolor>

Bắt nhịp thời đại cùng Mykolor

Mykolor là thương hiệu sơn trang trí cao cấp hàng đầu thị trường Việt Nam. Ngoài việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, Mykolor còn thường xuyên đồng hành cùng các sự kiện lớn về thể thao, văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài nước.