Thâm nhập đại bản doanh Airbus

10/03/2015 20:48 GMT+7

(TNO) Phóng viên Thanh Niên Online đã có mặt tại đại bản doanh của hãng sản xuất máy bay Airbus ở TP Toulouse (Pháp), vào nơi lắp ráp chiếc máy bay A350-XWB đầu tiên của Vietnam Airlines.

(TNO) Phóng viên Thanh Niên Online đã có mặt tại đại bản doanh của hãng sản xuất máy bay Airbus ở TP Toulouse (Pháp), vào nơi lắp ráp chiếc máy bay A350-XWB đầu tiên của Vietnam Airlines.

Thâm nhập đại bản doanh AirbusMột góc dây chuyền lắp ráp máy bay Airbus A350 XWB. Ảnh: Mai Vọng
Tiếp đoàn nhà báo Việt Nam, ông Mike Bausor đại diện Airbus, cho biết phần đầu dây chuyền lắp ráp máy bay Airbus A350 XWB (thân cực rộng) này được xây dựng trong khoảng thời gian từ 2009 - 2011 và phần mở rộng được xây trong giai đoạn 2012 - 2014, với tổng chi phí 240 triệu Euro.
Tòa nhà của dây chuyền lắp ráp máy bay sử dụng ánh sáng tự nhiên, hạn chế tối đa các loại đèn để giảm tiêu thụ điện, đồng thời các tấm pin năng lượng mặt trời trên máy nhà cung cấp khoảng 55% năng lượng mà tòa nhà cần tới.
Gần như không nhìn thấy người làm việc tại dây chuyền này. Tất cả đều ở bên trong khoang máy bay.
"Để sản xuất 1 chiếc máy bay phải qua rất nhiều công đoạn tại các phân xưởng. Mất khoảng 18 tháng từ lúc bắt đầu cho đến khi xuất xưởng 1 chiếc máy bay, nhưng hãng cũng có thể rút ngắn thời gian theo yêu cầu của khách hàng", ông Mike Bausor cho biết.
Tại xưởng sơn, phóng viên Thanh Niên Online đã chứng kiến chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines rời khỏi xưởng vào sáng 6.3 vừa qua, với hình ảnh ngoại thất mới của hãng, mang sắc màu đặc trưng là màu xanh và bông sen vàng.
Chiếc máy bay này hiện đang đi vào giai đoạn hoàn thiện, gồm lắp động cơ, hoàn tất việc thiết kế nội thất trong khoang khách, buồng lái, tiếp theo sau đó là các thử nghiệm trên mặt đất và bay thử trước khi chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines, dự kiến vào giữa năm nay.
Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác chiếc A350 XWB và trở thành hãng đầu tiên tiếp nhận cùng lúc hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350.
Thâm nhập đại bản doanh Airbus 1Ông Mike Bausor, đại diện Airbus cho biết gần như không thấy người làm việc tại dây chuyền lắp ráp máy bay này, vì hầu hết đều ở bên trong thân máy bay - Ảnh: Mai Vọng
Thâm nhập đại bản doanh Airbus 3Các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật của Vietnam Airlines từ Việt Nam sang Toulouse để học chuyên môn và thực hành trực tiếp trên máy bay A350 XWB của Airbus - Ảnh: Mai Vọng
Thâm nhập đại bản doanh Airbus 4Chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines rời khỏi xưởng sơn của Airbus vào sáng 6.3 vừa qua, với hình ảnh ngoại thất mới của hãng - Ảnh: Mai Vọng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.