Thêm dự án bị khách hàng đòi nhà

Đình Sơn
Đình Sơn
25/03/2018 12:00 GMT+7

Ngày 24.3, hơn 300 khách hàng đã kéo đến dự án chung cư Đại Thành (đường Trịnh Đình Trọng, P.Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM) để đòi nhà sau gần 10 năm ký hợp đồng mua bán.

Anh Cường, một khách hàng mua căn hộ tại đây, cho biết năm 2010 hàng trăm khách hàng đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) để mua căn hộ chung cư Đại Thành. Theo hợp đồng, chủ đầu tư sẽ giao nhà cho khách hàng vào tháng 6.2012 nhưng đến nay vẫn chưa thấy nhà đâu dù phần lớn đã đóng 100% giá trị căn hộ.
Theo các khách hàng, gần đây, chủ đầu tư đã thông báo khách hàng muốn nhận căn hộ thì phải tự liên hệ với nhà thầu và phải thỏa mãn một loạt điều kiện như: Đóng tiền hơn 90% giá trị hợp đồng mua bán; thu tiền ký quỹ, tiền thang lồng vận chuyển vật tư và các chi phí phát sinh khác. Chi phí nhà thầu hoàn thiện khách hàng tự chịu (giá tiền công khoảng 60 triệu đồng), ký hợp đồng cam kết không khiếu nại hợp đồng mua bán nhà đã ký. Khách hàng đồng ý nhưng các công trình công cộng và các điều kiện hạ tầng cần thiết để đưa cư dân vào ở thì chủ đầu tư không hoàn thiện và không có bất kỳ cam kết hay văn bản nào thông báo đến khách hàng thời gian hoàn thiện và đưa vào sử dụng các hạng mục này. Mà có hoàn thiện nhà thì cũng không được vào ở ngay, vì công trình vẫn chưa xong.
Ông Ngô Triều Vân, Giám đốc Công ty Đại Thành, thừa nhận do gặp nhiều khó khăn nên chậm giao nhà cho khách hàng. "Năm 2013, khách hàng đã thống nhất sẽ cùng chủ đầu tư giải quyết khó khăn tài chính nhưng đến nay tôi chỉ nhận được chưa tới 15 tỉ đồng, con số đó tôi không thể hoàn thiện nổi cho một cái tòa chung cư thế này", ông Vân nói.
Theo ông Vân, dự án chậm là do thiếu vốn, công ty không trốn tránh trách nhiệm. Hiện nay hạ tầng dự án, cống thoát nước, phòng cháy chữa cháy cũng gần xong, công ty đã thanh toán hơn 60%, giờ chỉ lắp ráp thôi và còn hoàn thiện khoảng 300 căn hộ nữa.
“Chậm giao nhà, bà con có la, có mắng, tôi cũng đón nhận, tôi xin nghe, vì tôi là người có lỗi, tôi thất hứa, tôi cũng phải chịu. Tôi cam kết sẽ bàn giao tất cả căn hộ trong năm nay. Tôi đã chuẩn bị đủ kinh phí để hoàn thiện dự án”, ông Vân cam kết và cho biết sẽ trả lại tiền ký quỹ, không lấy thêm nữa, những người nào đóng dưới 70% thì công ty sẽ mời đến đóng thêm một phần nào đó chứ không phải ép.
“Tôi cam kết sẽ bàn giao đúng căn nhà thô, việc hoàn thiện kế tiếp thay vì bà con thuê các nhà thầu nhỏ lẻ bên ngoài chi phí từ 100 - 140 triệu đồng/căn, nếu tin tưởng, tôi xin làm cho bà con chỉ với 80 triệu đồng thôi. Tôi cam kết chất lượng và gánh vác với bà con”, ông Vân cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.