Thêm gần 2.000 nhân viên Vinasun nghỉ việc

3 Thanh Niên Online
Trong quý 3 vừa qua, số lượng nhân viên hãng taxi Vinasun chỉ còn 7.292 người, giảm gần 2.000 người.
Lợi nhuận hãng taxi Vinasun sụt giảm mạnh khi cạnh tranh với Uber và Grab /// Ảnh: Gia Khiêm Lợi nhuận hãng taxi Vinasun sụt giảm mạnh khi cạnh tranh với Uber và Grab - Ảnh: Gia Khiêm
Lợi nhuận hãng taxi Vinasun sụt giảm mạnh khi cạnh tranh với Uber và Grab
Ảnh: Gia Khiêm
Báo cáo tài chính quý 3/2017 vừa được Công ty cổ phần Ánh Dương (Vinasun) công bố cho thấy kết quả kinh doanh tiếp tục ảm đạm. Đây là hệ quả của doanh nghiệp đang trong 'cuộc chiến' với Grab và Uber.
Cụ thể, doanh thu thuần trong quý 3/2017 của Vinasun chỉ còn 547,3 tỉ đồng, giảm mạnh gần 54% so với cùng kỳ năm trước. Tương tứng lợi nhuận sau thuế chỉ còn 46,9 tỉ đồng, chỉ bằng 50% so với cùng kỳ năm trước.
Tính lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9.2017, Vinasun đạt gần 2.451 tỉ đồng doanh thu, giảm 29% so với cùng kỳ năm 2016 và lợi nhuận sau thuế giảm mạnh 39%, chỉ còn 148,2 tỉ đồng so với con số 242,5 tỉ đồng của cùng kỳ năm 2016
Đáng chú ý, trong cơ cấu doanh thu 9 tháng của Vinasun, doanh thu từ hoạt động vận tải bằng taxi đóng góp chủ yếu với 1.875 tỉ đồng, giảm mạnh so mức 3.346 tỉ đồng của cùng kỳ năm trước. Đồng thời, số lượng nhân viên chỉ còn 7.292 người, giảm gần 2.000 người trong quý 3 vừa qua. Nếu tính từ đầu năm đến hết tháng 9 thì tổng số lượng nhân viên nghỉ việc hoặc chuyển sang hoạt động theo mô hình nhượng quyền thương mại (không được xem là người lao động trực tiếp của Vinasun) là gần 10.000 người.
Theo kế hoạch năm 2017, Vinasun đặt mục tiêu tổng doanh thu 4.025 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 205 tỉ đồng. Như vậy, sau 9 tháng, Vinasun thực hiện được 61% về doanh thu và 71% về lợi nhuận cả năm. Nếu không có gì đột biến thì sẽ khó để doanh nghiệp này hoàn thành chỉ tiêu doanh thu đề ra.
Lãnh đạo công ty này đã nhiều lần lên tiếng rằng nguyên nhân chủ yếu cho sự sụt giảm về lợi nhuận là do sự cạnh tranh khốc liệt từ Grab và Uber tại thị trường TP.HCM. Hiện công ty cũng có những động thái thay đổi để tăng sức cạnh tranh như ra mắt ứng dụng đặt xe qua tin nhắn Facebook với ước tính giá chuyến đi tương tự như hình thức gọi xe của hai đối thủ nêu trên; mở rộng thị trường tỉnh thông qua các thương vụ nhượng quyền, mua bán sáp nhập…

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
việt

việt

nhân viên các hãng taxi truyền thống sẽ chuyển hết sang taxi công nghệ cho hợp thời, như loài người bỏ máy đánh chữ chuyển sang máy tính máy in đó mà. Cuongquocviet2017@gmail.com
Nguyễn Thao

Nguyễn Thao

Bỏ bớt chi phí k cần , giảm bớt tỉ lệ lợi nhuận để giảm bớt mức khoán xe cho tài xế ....thì tốt hơn . 1 xe Inova 7 chỗ sản xuất năm 2007 khoán tài xế 1 ngày phải nộp 700 k thì làm sao tài xế lo nổi .
Cá nhân đầu tư 1 xe Inova mới hiện nay gần 900 triệu , cho các công ty thuê , bao tài xế , nhiên liệu , bảo dưỡng xe , thuế....được 22 triệu , trừ hết chi phí còn khoảng 8 triệu , Vinasun thu 700k/ ngày x 30 ngày =.... Hôm chủ nhật ngày 22/10 tôi có đi xe Vinasun tài xế có tâm sự chỉ cần hãng hạ khoán 50% tài xế sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh với giá cước định giá với Ub và Gr ngay . Vậy Vinasun suy nghĩ đi
Tấn

Tấn

Có bán xe trả góp hong?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng