Thêm hướng khai thác tiềm năng du lịch biển

25/05/2016 08:00 GMT+7

Với các sự kiện thể thao kết hợp du lịch, chúng ta sẽ tối ưu hóa tiềm năng du lịch biển, góp phần nâng cao đời sống và thu nhập của người dân địa phương.

Đó là nhận định mà ông Võ Đồng Lập - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Kiên Giang, Ủy viên thường vụ Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, đưa ra trong giải đua thuyền buồm tỉnh Kiên Giang mở rộng - Phú Quốc năm 2016 diễn ra vào đầu tháng 5 tại bãi biển Dinh Cậu, Phú Quốc.
Theo ông Võ Đồng Lập phân tích: "Việt Nam có hơn 3.000 km bờ biển. Nếu chúng ta tận dụng được thế mạnh này để phát triển bộ môn thuyền buồm, không những giúp bộ môn thể thao này trở nên phổ biến hơn, mà còn mở ra cơ hội khai thác du lịch thuyền buồm, tối ưu hóa tiềm năng du lịch biển của Phú Quốc, nâng cao đời sống và thu nhập của người dân địa phương".
Giải đua thuyền lần này có sự tham dự của 54 vận động viên chia làm 27 đội. Đáng chú ý, có 21 đội đến từ các tỉnh thành toàn quốc và 3 đội đến từ các câu lạc bộ thuyền buồm có tiếng tại Mỹ, Pháp, Cộng hòa Czech. Trong hai ngày 5 và 6.5 diễn ra giải, bãi biển Dinh Cậu, Phú Quốc đón hàng ngàn lượt khách tham quan. Những con số này bước đầu cho thấy hiệu quả của hướng khai thác tiềm năng du lịch biển dựa trên các hoạt động thể thao mà ban tổ chức đang triển khai.
Giải đua thuyền này là một sự kiện tiêu biểu nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng cho Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề "Khám phá đất phương Nam". Giải đua sẽ được tổ chức định kỳ hằng năm, nhằm góp phần phát triển tiềm năng du lịch biển nói chung cũng như tạo một sân chơi cho những vận động viên đua thuyền trong và ngoài nước.
Giải đua thuyền do Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang và Công ty CP quảng cáo Thiên Vũ tổ chức, dưới sự chủ trì của Sở VH-TT-DL Kiên Giang. Theo ông Bùi Anh Vũ, Giám đốc Công ty CP quảng cáo Thiên Vũ: "Giải sẽ được tổ chức thường niên nhằm phổ biến rộng rãi bộ môn đua thuyền buồm tại Việt Nam, cũng như góp phần tạo thêm sức hút cho du lịch biển đảo Việt Nam. Quy mô của giải trong những năm tới sẽ không giới hạn ở một địa phương mà sẽ mở rộng phạm vi toàn quốc".
Thông tin về giải và môn đua thuyền buồm, xem tại www.duathuyenbuom.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.