Thêm một công ty Fintech Việt được quỹ ngoại rót vốn đầu tư

Mai Phương
Mai Phương
29/01/2019 15:47 GMT+7

Ngày 28.1, Công ty cổ phần công nghệ và truyền thông Samo - đơn vị sở hữu trang web Thebank.vn công bố hoàn thành vòng gọi vốn đầu tiên.

Đầu tư vào Thebank.vn là Quỹ CyberAgent Capital từ Nhật Bản và Ncore Ventures đến từ Hàn Quốc. Thebank.vn đi vào hoạt động từ cuối năm 2014, là ứng dụng so sánh, đánh giá các sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng, vay tín chấp, vay thế chấp, lãi suất gửi tiết kiệm và các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ. Từ đó tư vấn, kết nối khách hàng, cung cấp giải pháp phân phối sản phẩm tài chính trọn gói cho ngân hàng và công ty bảo hiểm trên nền tảng công nghệ.
Hiện nay trang web này đạt gần 20 triệu lượt truy cập, phục vụ hơn 1 triệu khách hàng với 1.300 sản phẩm tài chính được phân loại và so sánh...
Với số vốn đầu tư lần này, Thebank.vn dự kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các mẫu đăng ký theo từng dịch vụ vay vốn, mở thẻ, bảo hiểm dẫn tới việc tự đánh giá và chọn ra các sản phẩm tài chính sát nhất với nhu cầu hiện tại của mình. Đồng thời, công ty cũng lên kế hoạch hoàn thiện hệ thống để trở thành nhà cung cấp giải pháp phân phối sản phẩm tài chính trọn vẹn hiệu quả với những công nghệ bigdata, eKYC, Chatbot và Credit scoring.
Ông Nguyễn Đạt, Tổng giám đốc Công ty Samo cho biết để phát triển một công ty dịch vụ tài chính online không đơn giản. Phải hiểu tính chất khách hàng để đạt hiệu quả của dịch vụ, vậy nên sự kết nối chất lượng mới là điều quan trọng. Công ty đã có những kinh nghiệm quan trọng chuẩn bị cho việc tăng trưởng nhanh và mạnh khối khách hàng của mình.
Tiềm năng của thị trường Việt Nam được dự báo khá hấp dẫn khi 41% người trưởng thành chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng và chỉ 8% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Thẻ tín dụng, vay tiêu dùng là nơi các ngân hàng đang ráo riết ganh đua thị phần, còn bảo hiểm là tương lai phát triển. Thị trường đang tăng trung bình hằng năm ở mức 15-20% và quy mô thị trường bảo hiểm nhân thọ, vay tiêu dùng dự đoán sẽ tăng lên 40% trước năm 2020, đạt mức khoảng 14 tỉ USD.
Ông Dzung Nguyễn, Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent  Capital đánh giá: “Với sự lan rộng hành vi tiêu dùng dựa trên công nghệ và sự quan tâm đến trải nghiệm mấy năm gần đây, tiềm năng của mảng dịch vụ trong các công ty fintech là rất lớn. Vấn đề bây giờ chính là đầu tư mạnh mẽ, thực thi đúng cách”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.