Thêm sàn tiền ảo lớn chuyển đến Malta

Thu Thảo
Thu Thảo
12/04/2018 19:08 GMT+7

Malta, đảo quốc bé nhỏ ở giữa Địa Trung Hải, nhanh chóng trở thành trung tâm của một số sàn giao dịch tiền thuật toán lớn nhất thế giới.

Theo Bloomberg, OKEX Technology Co., hãng vận hành sàn giao dịch tiền thuật toán đứng thứ tư về khối lượng giao dịch theo trang Coinmarketcap, vừa “quyết định chọn Malta làm nền tảng” cho sự phát triển của sàn. Công ty OKEX Technology hiện có trụ sở ở Hồng Kông.
Đây là sàn giao dịch tiền thuật toán lớn thứ nhì chuyển đến Malta, sau khi Binance, sàn giao dịch tiền thuật toán lớn nhất thế giới, công bố kế hoạch mở văn phòng ở Malta vào tháng trước.
Malta đang nỗ lực xây dựng nền kinh tế kỹ thuật số và định vị bản thân là “điểm đến tự nhiên” cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiền thuật toán. Các tiếp cận cởi mở của nước này đối với các công ty tiền thuật toán trái ngược với hướng tiếp cận kiềm chế từ các quốc gia như Mỹ, Ấn Độ.
Ngay cả Nhật Bản, nước được xem là thân thiện với tiền ảo, cũng trở nên thận trọng với ngành công nghiệp này sau khi một trong các sàn giao dịch trong nước bị hack mất 500 triệu USD giá trị tài sản.
Chính phủ Malta có “tư tưởng tiến bộ”, CEO OKEX Chris Lee cho hay. Sàn giao dịch này xử lý 1,1 tỉ USD giá trị giao dịch tiền thuật toán trong 24 giờ qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.