Thu hồi 53 căn hộ nhà ở xã hội mua bán trái phép

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
15/06/2019 10:28 GMT+7

Nếu sau ngày 31.7, chủ sở hữu vẫn không thực hiện thì Sở Xây dựng yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước thực hiện cắt điện, cắt nước và tổ chức thu hồi căn hộ theo quy định.

Ngày 14.6, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND TP.Quy Nhơn phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các vi phạm trong việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội (NƠXH) tại chung cư Phú Mỹ và cao ốc Long Thịnh (ở TP.Quy Nhơn, Bình Định).
Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, tháng 9.2018, các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, phát hiện tại dự án chung cư nhà thu nhập thấp - cao ốc Long Thịnh (ảnh, do Công ty CP đầu tư và kinh doanh vật liệu xây dựng FICO làm chủ đầu tư) có 77 căn hộ chuyển nhượng sai quy định (chuyển nhượng cho bên thứ 3), 85 căn cho thuê hoặc cho mượn để ở và 101 căn chưa tiếp cận được người sử dụng.
Tại dự án NƠXH Phú Mỹ - Quy Nhơn (do Công ty TNHH đầu tư xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn làm chủ đầu tư) vào thời điểm tháng 9.2018 có 53 căn hộ chuyển nhượng trái phép, 57 căn cho người khác thuê hoặc mượn để ở và 21 căn chưa tiếp cận được người sử dụng. Sau đó, chủ đầu tư đã thu hồi 53 căn hộ chuyển nhượng trái phép để xét duyệt bán lại cho người sử dụng khác theo đúng quy định.
Ông Lê Đăng Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Bình Định, cho hay lãnh đạo tỉnh đã giao đơn vị này mời chủ sở hữu các căn hộ NƠXH đã ủy quyền cho người khác quản lý, sử dụng, cho thuê, cho mượn… đến làm việc; yêu cầu sử dụng căn hộ đúng mục đích, chấm dứt cho thuê, cho mượn căn hộ. Nếu sau ngày 31.7, chủ sở hữu vẫn không thực hiện thì Sở Xây dựng yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước thực hiện cắt điện, cắt nước và tổ chức thu hồi căn hộ theo quy định. Đối với trường hợp nhận bàn giao nhà mà quá 36 tháng vẫn không đưa căn hộ vào sử dụng thì tổ chức thu hồi căn hộ theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.